HairWorld

Business

 Tin hot
  • Thêm nước - "Bí kíp" rẻ tiền tạo nên lớp trang điểm hoàn hảo Chỉ cần áp dụng chút nước vào một vài bước trang điểm cơ bản, bạn sẽ nhanh chóng có được khuôn mặt tươi tắn, căng mịn mà không cần tốn tiền mua sắm quá nhiều sản phẩm làm đẹp, dưỡng da
  • 7 kiểu tóc hè xinh xắn chỉ tốn 5 phút thực hiện Bạn sẽ chẳng cần phải đầu tư quá nhiều thời gian hay độ khéo léo để làm tóc mà vẫn có được những kiểu tóc điệu đà lại, hợp mốt.
  • Make up với eyeliner xanh dương mát mẻ cho kì nghỉ trên biển Tất nhiên, bạn cũng hoàn toàn có thể áp dụng style make up "cực fresh" này cho phong cách ngày hè ngập nắng của bạn đấy nhé!
  • Hướng dẫn tạo 3 kiểu tóc xinh xắn với những chiếc khăn lụa Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên vì độ đơn giản và vẻ ngọt ngào, cuốn hút mà những kiểu tóc này mang tới cho mình đấy.
  • NTM Orlandi Orlando: “Tôi luôn muốn phá vỡ mọi giới hạn” Orlandi Orlando là Giám đốc sáng tạo của Hãng Oyster Cosmetics với hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề tóc. Ông còn là Giám đốc Học viện đào tạo OHA có trụ sở tại NewYork, Anh, Italy và Tây Ban Nha. Ông thường được mời làm tóc cho các Tạp chí, Sự kiện âm nhạc, Show truyền hình của Italy và rất nhiều show diễn về tóc tại các nước. Ở mỗi quốc gia, mỗi dân tộc, ông đều làm việc bằng đam mê của mình để tạo ra những kiểu tóc, phương pháp làm tóc mới nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp trong công việc của
  • The Orient Charming Thuyết Âm Dương vẫn luôn là nền tảng của mọi sự vận động trong cuộc sống và làm nên cảm xúc sáng tạo của người nghệ sỹ. Vẫn sự hài hòa trong Âm có Dương, trong Dương có Âm nhưng với cách thể hiện mới mẻ, sáng tạo Nhà tạo mẫu đã làm nên sự quyến rũ không cưỡng nổi cho từng mẫu tóc.
  • Tại sao màu tóc nhuộm xong thường hay khác màu tóc mong đợi Điều này liên quan đến một loạt các vấn đề như lượng sắc tố trên tóc, cấu trúc tóc của mỗi người, thậm chí cả thời gian tác động thuốc nhuộm tóc. Hầu hết mọi người đều so sánh màu tóc sau khi nhuộm với màu tóc của người mẫu minh họa trên bao bì hộp thuốc. Thực tế màu da của người mẫu, ánh sáng khi chụp ảnh đã khác nhau thì kết quả màu tóc sẽ chuyển đổi khác nhau. Bên cạnh đó là vấn đề cấu trúc tóc, tóc chưa qua xử lý hoá chất, tóc quá đen cũng không dễ lên màu. Còn những mái tóc đã từng
  • Hair Spa – Sao không thử? Kinh doanh Hair Spa - một khái niệm còn khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng đang rất thịnh hành trên thế giới. Từ việc coi Hair Spa là một điểm đến xa xỉ, giờ đây, chăm sóc tóc tại Hair Spa, phục hồi năng lượng sống tại Hair Spa sau những giờ làm việc căng thẳng đã dần trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Tuy nhiên, làm thế nào để thành lập, quản lý một Hair Spa, tuyển dụng, đào tạo nhân viên và quan trọng nhất là sử dụng sản phẩm nào cho Hair Spa để mang lại lợi ích lớn nhất cho người kinh doanh

“VĂN HOÁ” SALON- BẠN HIỂU NHƯ THẾ NÀO?

15 Mar
13:43 2017

“Văn hoá” trong Salon sẽ giúp cho khách hàng biết được tiềm năng cho salon của bạn. Về cơ bản, “văn hoá” là tổng thể của những công việc liên quan đến Salon và tạo giá trị nền tảng cho salon đó. Một môi trường làm việc lành mạnh và tích cực sẽ tạo ra sự hứng khởi cho các nhà tạo mẫu tóc làm việc một cách sáng tạo hơn mang đến thành công cho salon cũng như doanh nghiệp đó. Dưới đây chúng tôi xin tổng hợp 5 cách để tạo ra môi trường làm việc này trong thẩm mỹ viện và salon của riêng bạn

1. Giúp nhà tạo mẫu kết nối với khách hàng bằng cách đối thoại để hiểu khách hàng hơn

 

Stefani Wolfe, một nhà tạo mẫu sống và làm việc tại bang Texas, Hoa Kỳ luôn phải vật lộn về việc giao tiếp với khách hàng. Cô luôn cảm thấy hồi hộp và lo lắng khi tư vấn cho khách hàng. Sau đó, Wolfe đã tham gia vào một khoá học rèn luyện các kỹ năng giao tiếp với khách hàng bao gồm tư vấn, thảo luận về các mức giá và tham vấn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách. Mục tiêu đầu tiên của cô là phát triển kỹ năng này một cách thành thạo. Thay vì hỏi khách hàng số tiền mà họ muốn chi trả cho mái tóc, cô bắt đầu đặt ra những kế hoạch để tư vấn cho khách hàng một cách tỉ mỉ và thận trọng. Wolfe nhận ra rằng việc giao tiếp và thấu hiểu với khách hàng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Từ đó doanh thu của salon nơi cô làm việc cũng tăng hơn 10.000 đô la mỹ so với năm trước và thu nhập của bản thân cũng tăng gần 60%

 

2. Biết cách lắng nghe mục tiêu của các NTM, tạo cho họ nguồn lực để phát triển và khen thưởng xứng đáng cho những thành công họ đem lại

 

Nhiều tạp chí đã làm một cuộc khảo sát các chủ sở hữu và quản lý salon nổi tiếng trên thế giới về việc tạo ra môi trường làm việc tốt nhất và hỏi họ tại sao các stylist lại thích làm việc tại salon của họ. Hầu hết tất cả các chủ salon này đều đảm bảo rằng các NTM có thể phát triển sự sáng tạo tối đa trong chuyên ngành của mình, đảm bảo được họ có một thu nhập ổn định mà vẫn có thời gian dành cho gia đình. Laura Ortman, chủ sở hữu 2 salon tại khu vực thành phố St Louis, Hoa kỳ lại tập trung mở các lớp kỹ năng cho các NTM, các khoá học về tài chính, các lớp học tự vệ hay thú vị hơn là khoá học hô hấp nhân tạo v.v.... Những khoá học này được tổ chức theo nhu cầu của chính các Stylist và nhân viên trong Salon. Ortman cũng cho biết bà đáp ứng một mức lương rất xứng đáng và kèm theo đó là những kỳ nghỉ, bảo hiểm sức khoẻ cho nhân viên. Ngoài ra, các nhân viên đã gắn liền với salon hơn 10 năm còn được thêm nhiều quyền lợi khác như nhiều ngày nghỉ hơn, tiền công cũng được trả nhiều hơn.

 

3. Giúp các NTM khắc phục những thói quen làm việc xấu

 

Jessica Martindale, stylist tại salon Insignia Hair và Body studio, thuộc  Nottingham, Maryland không thể kiểm soát được thời gian và suốt gày đi làm muộn. Ngay lập tức, ông chủ của cô đã đăng ký cho cô khoá học tập trung vào kinh doanh và cách quản lý thời gian một cách hiệu quả. Khoá học đó đã giúp cô biết cách tập trung vào những mục tiêu chủ yếu và không bị xao lãng. Ngay sau khoá học đó, Martindale đã tập trung cho công việc hơn và đã được đề nghị lên làm vị trí quản lý. Cô cũng đưa ra những lời khuyên cho đồng nghiệp như việc họ phải liệt kê rõ ràng những mục tiêu cụ thể ra giấy và tự nhắc nhở đánh giá lại bản thân về những công việc mình làm một cách thường xuyên. Sau đó, mỗi người phải tự tìm ra những phương thức để thúc đẩy sự thay đổi.

 

4. Cung cấp cho đối tác những công cụ và lợi ích để đảm bảo họ có quyền lợi nhất định từ môi trường hợp tác bền vững.

 

Khi Karie Bennett, chủ sở hữu của 2 cơ sở Atelier Salon tại California đề nghị mở thêm 1 salon nữa với đối tác của mình là Rob Willis, cô đã mua lại 1 salon độc lập cùng toàn bộ nhân viên của salon đó. Tiếp theo cô cùng Rob thuyết phục những stylist đó ở lại làm việc cùng Altelier cùng với đề nghị chia 1 phần doanh thu trong kinh doanh cho chính những nhân viên ở đây. Bennett đã nghiên cứu nhu cầu của những stylist này và chỉ cho họ thấy được giá trị khi được làm việc cùng với salon Atelier. Họ tính toán các kế hoạch khác nhau và thấy rằng mỗi người sẽ được hưởng lợi từ việc không phải đóng thuế, lệ phí thẻ tín dụng và các chi phí khác nếu họ làm việc với danh nghĩa của Salon Atelier. Ngay sau đó, Bennett và Willis đã dễ dàng thuyết phục được các stylist độc lập ở lại bởi họ đã thấy được rõ ràng phối hợp với Altelier là cơ hội đê họ có được những khoản lợi nhuận lớn trong tương lai

 

5. Lập kế hoạch tài chính hoạt động tỉ mỉ để thực hiện các chương trình xây dựng môi trường làm việc hiệu quả

 

Những salon thành công nhất ở Mỹ đã chia sẻ bí mật của họ để đạt được những khoản lợi nhuận tiềm năng là việc lập kế hoạch tài chính và hệ thống hoá các kế hoạch đó bằng việc thuê thêm các nhà tư vấn doanh nghiệp. Salon Centre ở Denver đã làm việc với công ty dịch vụ tài chính World Class để họ xác định lại các xu hướng chi tiêu của salon cũng như xu hướng tiêu dùng của khách hàng để tối thiểu các chi phí và gia tăng doanh thu thuần. Thậm chí có những chủ salon còn lên kế hoạch tài chính dài hạn cho salon của họ để lường trước những thay đổi xu hướng của salon trong tương lai.

 

 

 

 

 

 

 

Tin liên quan