HairWorld

Management & Advisory

 Tin hot
  • Thêm nước - "Bí kíp" rẻ tiền tạo nên lớp trang điểm hoàn hảo Chỉ cần áp dụng chút nước vào một vài bước trang điểm cơ bản, bạn sẽ nhanh chóng có được khuôn mặt tươi tắn, căng mịn mà không cần tốn tiền mua sắm quá nhiều sản phẩm làm đẹp, dưỡng da
  • 7 kiểu tóc hè xinh xắn chỉ tốn 5 phút thực hiện Bạn sẽ chẳng cần phải đầu tư quá nhiều thời gian hay độ khéo léo để làm tóc mà vẫn có được những kiểu tóc điệu đà lại, hợp mốt.
  • Make up với eyeliner xanh dương mát mẻ cho kì nghỉ trên biển Tất nhiên, bạn cũng hoàn toàn có thể áp dụng style make up "cực fresh" này cho phong cách ngày hè ngập nắng của bạn đấy nhé!
  • Hướng dẫn tạo 3 kiểu tóc xinh xắn với những chiếc khăn lụa Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên vì độ đơn giản và vẻ ngọt ngào, cuốn hút mà những kiểu tóc này mang tới cho mình đấy.
  • NTM Orlandi Orlando: “Tôi luôn muốn phá vỡ mọi giới hạn” Orlandi Orlando là Giám đốc sáng tạo của Hãng Oyster Cosmetics với hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề tóc. Ông còn là Giám đốc Học viện đào tạo OHA có trụ sở tại NewYork, Anh, Italy và Tây Ban Nha. Ông thường được mời làm tóc cho các Tạp chí, Sự kiện âm nhạc, Show truyền hình của Italy và rất nhiều show diễn về tóc tại các nước. Ở mỗi quốc gia, mỗi dân tộc, ông đều làm việc bằng đam mê của mình để tạo ra những kiểu tóc, phương pháp làm tóc mới nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp trong công việc của
  • The Orient Charming Thuyết Âm Dương vẫn luôn là nền tảng của mọi sự vận động trong cuộc sống và làm nên cảm xúc sáng tạo của người nghệ sỹ. Vẫn sự hài hòa trong Âm có Dương, trong Dương có Âm nhưng với cách thể hiện mới mẻ, sáng tạo Nhà tạo mẫu đã làm nên sự quyến rũ không cưỡng nổi cho từng mẫu tóc.
  • Tại sao màu tóc nhuộm xong thường hay khác màu tóc mong đợi Điều này liên quan đến một loạt các vấn đề như lượng sắc tố trên tóc, cấu trúc tóc của mỗi người, thậm chí cả thời gian tác động thuốc nhuộm tóc. Hầu hết mọi người đều so sánh màu tóc sau khi nhuộm với màu tóc của người mẫu minh họa trên bao bì hộp thuốc. Thực tế màu da của người mẫu, ánh sáng khi chụp ảnh đã khác nhau thì kết quả màu tóc sẽ chuyển đổi khác nhau. Bên cạnh đó là vấn đề cấu trúc tóc, tóc chưa qua xử lý hoá chất, tóc quá đen cũng không dễ lên màu. Còn những mái tóc đã từng
  • Hair Spa – Sao không thử? Kinh doanh Hair Spa - một khái niệm còn khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng đang rất thịnh hành trên thế giới. Từ việc coi Hair Spa là một điểm đến xa xỉ, giờ đây, chăm sóc tóc tại Hair Spa, phục hồi năng lượng sống tại Hair Spa sau những giờ làm việc căng thẳng đã dần trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Tuy nhiên, làm thế nào để thành lập, quản lý một Hair Spa, tuyển dụng, đào tạo nhân viên và quan trọng nhất là sử dụng sản phẩm nào cho Hair Spa để mang lại lợi ích lớn nhất cho người kinh doanh

[Hair Talk] Hội nhập ngành tóc - Có thể bạn chưa biết (P1)

11 Oct
21:06 2017

Nhiều năm trở lại đây, khái niệm “Hội nhập” đã trở nên quá quen thuộc. Tuy nhiên, chúng ta thường nghe đến hội nhập ở những phạm trù mang tính vĩ mô như “kinh tế”, “tài chính – tiền tệ”,… thế nhưng HỘI NHẬP NGÀNH TÓC thì có lẽ là khái niệm ít nghe đến.

Mặc dù không được nhắc đến nhiều nhưng trên thực tế, ngành tóc Việt đã chứng kiến những bước hội nhập đáng chú ý. Đầu tiên, phải kể đến lợi ích của người tiêu dùng khi được biết đến và sử dụng những sản phẩm có chất lượng, nhập khẩu từ nước ngoài. Với các sản phẩm này, không những mái tóc sẽ

khỏe đẹp hơn mà chất lượng khi tạo kiểu (uốn / nhuộm /ép / …) cũng sẽ tốt hơn rất nhiều.

Hình ảnh minh họa

Còn một lợi ích nữa mà người yêu tóc trực tiếp là người hưởng lợi, đó chính là sự nâng cao tay nghề của các nhà tạo mẫu tóc. Không chỉ dừng lại ở việc rèn luyện kỹ năng, học hỏi kinh nghiệm từ những vị “tiền bối” và đồng nghiệp, các nhà tạo mẫu Việt còn không ngừng trau dồi kiến thức, nâng cao tay nghề qua các khóa học, đào tạo chuyên sâu ở nước ngoài. Đó có thể là khóa đào tạo về kĩ thuật cắt hoặc các kĩ thuật liên quan đến hóa chất mà qua đó, nhà tạo mẫu có thêm nền tảng để thỏa sức sáng tạo, mang đến những mẫu tóc tuyệt vời cho khách hàng.

Hình minh họa

Bên cạnh đó, trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, bất cứ ai cũng có thể tiếp cận với những xu hướng mới nhất, những trào lưu đang thịnh hành trên thế giới, chỉ nhờ một cú click chuột. Do vậy, tất cả chúng ta đều ở rất gần với những “cường quốc thời trang”. Mạng Internet đã xóa bỏ mọi rào cản về địa lý để nhà tạo mẫu tóc nói riêng và đông đảo người yêu tóc nói chung có thể bắt nhịp với sự phát triển chung của ngành tóc trên toàn thế giới.

Hình minh họa

Trong đà phát triển chung của ngành tóc Việt, có sự đóng góp không nhỏ của các nhãn hàng, các nhà phân phối sản phẩm – dịch vụ liên quan đến tóc. Tại sao lại như vậy? Bởi, họ chính là những người đưa sản phẩm từ các nước tiên tiến về Việt Nam. Họ là những người mời các chuyên gia danh tiếng của làng tóc thế giới về Việt Nam, để các nhà tạo mẫu Việt có cơ hội giao lưu, học hỏi. Họ là những người xây dựng các khóa học với chuyên gia nước ngoài với mục đích các nhà tạo mẫu nước nhà được tham gia để nâng cao nhận thức và tay nghề.

Nhìn chung, đó chỉ là những khía cạnh nhỏ, những hoạt động “lặng lẽ” mà giới tóc Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục làm. Ngoài ra, còn nhiều việc làm nữa mà trong phạm vi của một bài viết không thể kể hết.

Không ồn ào, không phô trương, không hô to khẩu hiệu “hội nhập” nhưng, tất cả những việc họ làm đều thể hiện tình yêu và tâm huyết với nghề, thể hiện khao khát sánh bước cùng các nước tiên tiến trên con đường phát triển ngành tóc của thế giới. Đó chính là minh chứng rõ nhất cho quá trình “hội nhập ngành tóc Việt Nam với thế giới”.

 

Mộc Uyên.

 

 

Tin liên quan