HairWorld

Management & Advisory

 Tin hot
  • Thêm nước - "Bí kíp" rẻ tiền tạo nên lớp trang điểm hoàn hảo Chỉ cần áp dụng chút nước vào một vài bước trang điểm cơ bản, bạn sẽ nhanh chóng có được khuôn mặt tươi tắn, căng mịn mà không cần tốn tiền mua sắm quá nhiều sản phẩm làm đẹp, dưỡng da
  • 7 kiểu tóc hè xinh xắn chỉ tốn 5 phút thực hiện Bạn sẽ chẳng cần phải đầu tư quá nhiều thời gian hay độ khéo léo để làm tóc mà vẫn có được những kiểu tóc điệu đà lại, hợp mốt.
  • Make up với eyeliner xanh dương mát mẻ cho kì nghỉ trên biển Tất nhiên, bạn cũng hoàn toàn có thể áp dụng style make up "cực fresh" này cho phong cách ngày hè ngập nắng của bạn đấy nhé!
  • Hướng dẫn tạo 3 kiểu tóc xinh xắn với những chiếc khăn lụa Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên vì độ đơn giản và vẻ ngọt ngào, cuốn hút mà những kiểu tóc này mang tới cho mình đấy.
  • NTM Orlandi Orlando: “Tôi luôn muốn phá vỡ mọi giới hạn” Orlandi Orlando là Giám đốc sáng tạo của Hãng Oyster Cosmetics với hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề tóc. Ông còn là Giám đốc Học viện đào tạo OHA có trụ sở tại NewYork, Anh, Italy và Tây Ban Nha. Ông thường được mời làm tóc cho các Tạp chí, Sự kiện âm nhạc, Show truyền hình của Italy và rất nhiều show diễn về tóc tại các nước. Ở mỗi quốc gia, mỗi dân tộc, ông đều làm việc bằng đam mê của mình để tạo ra những kiểu tóc, phương pháp làm tóc mới nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp trong công việc của
  • The Orient Charming Thuyết Âm Dương vẫn luôn là nền tảng của mọi sự vận động trong cuộc sống và làm nên cảm xúc sáng tạo của người nghệ sỹ. Vẫn sự hài hòa trong Âm có Dương, trong Dương có Âm nhưng với cách thể hiện mới mẻ, sáng tạo Nhà tạo mẫu đã làm nên sự quyến rũ không cưỡng nổi cho từng mẫu tóc.
  • Tại sao màu tóc nhuộm xong thường hay khác màu tóc mong đợi Điều này liên quan đến một loạt các vấn đề như lượng sắc tố trên tóc, cấu trúc tóc của mỗi người, thậm chí cả thời gian tác động thuốc nhuộm tóc. Hầu hết mọi người đều so sánh màu tóc sau khi nhuộm với màu tóc của người mẫu minh họa trên bao bì hộp thuốc. Thực tế màu da của người mẫu, ánh sáng khi chụp ảnh đã khác nhau thì kết quả màu tóc sẽ chuyển đổi khác nhau. Bên cạnh đó là vấn đề cấu trúc tóc, tóc chưa qua xử lý hoá chất, tóc quá đen cũng không dễ lên màu. Còn những mái tóc đã từng
  • Hair Spa – Sao không thử? Kinh doanh Hair Spa - một khái niệm còn khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng đang rất thịnh hành trên thế giới. Từ việc coi Hair Spa là một điểm đến xa xỉ, giờ đây, chăm sóc tóc tại Hair Spa, phục hồi năng lượng sống tại Hair Spa sau những giờ làm việc căng thẳng đã dần trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Tuy nhiên, làm thế nào để thành lập, quản lý một Hair Spa, tuyển dụng, đào tạo nhân viên và quan trọng nhất là sử dụng sản phẩm nào cho Hair Spa để mang lại lợi ích lớn nhất cho người kinh doanh

[Hair Talk] Việt Nam và Quốc tế trong quá trình hội nhập của ngành tóc - Thực trạng thị trường tóc (P3)

11 Oct
21:05 2017

Trong bối cảnh phát triển hướng đến hội nhập hiện nay, bên cạnh những mặt tích cực, không thể phủ nhận có sự tồn đọng một số thực trạng cần phương hướng giải quyết của thị trường tóc Việt Nam. Đó là gì?

“Làm thế nào để tiến gần hơn đến các nước phát triển? Làm thế nào để nâng tầm cho ngành tóc Việt Nam? Theo Minh Phương bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất chính là đào tạo nền tảng. Nền tảng cả về chuyên môn lẫn vấn đề chuyên nghiệp hóa ngành nghề tạo mẫu tóc. Chúng ta cần phải chuẩn hóa cả về chuyên môn lẫn kinh doanh bởi nếu không song hành cả hai phạm vi đó thì ngành tóc Việt sẽ không thể nào vươn xa được.” Đây là chia sẻ của NTMT Minh Phương, người đã gắn bó hơn 25 năm với nghề tóc và luôn dành trọn tâm huyết, tình yêu với tóc. Tại sao NTM Minh Phương lại nhấn mạnh đến vấn đề đào tạo nền tảng? Nguyên nhân chính là do thực trạng của thị trường tóc Việt Nam hiện nay. Đó là sự thiếu chất lượng của không ít salon tóc Thực tế hiện nay, nhiều bạn trẻ đến học nghề tại một salon tóc nào đó, sau một thời gian, họ tự cảm thấy mình đã “ cứng cáp” và vững vàng nên tự đứng ra mở salon cho riêng mình. Song, trên thực tế, không phải ai cũng đã đủ khả năng và trình độ, dẫn đến salon riêng của họ không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng để phục vụ khách hàng. Điều này trước mắt ảnh hưởng đến uy tín của từng cá nhân “ nhà tạo mẫu” đó, sau sẽ gây cảm giác mông lung, lo ngại của khách hàng khi phải tìm chọn một salon tin tưởng để trao gửi mái tóc của mình, và về sâu xa, đây chính là những con sâu làm giàu nồi canh khiến ngành tóc Việt Nam chậm tiến đến hội nhập với quốc tế.

NTM Minh Phương - Minh Phương Hair speicialists 38 Liên Trì, Hà Nội

Không chỉ riêng nhà tạo mẫu tóc Minh Phương mà nhiều nhà tạo mẫu lâu năm trong nghề cũng có chung nhận định và nỗi lo về sự “ đại trà” thiếu chất lượng của các salon tóc hiện nay. Theo Nhà tạo mẫu tóc Minh Ánh, “ các bạn trẻ hiện nay dường như coi việc mở salon tóc là điều gì đó quá đơn giản, ai cũng làm được và ai cũng có thể thành công. Một số bạn còn sử dụng công cụ truyền thông để tự xây dựng hình ảnh mà không hiểu rằng, nếu chất lượng không thực sự tốt thì khách hàng sẽ rời bỏ các bạn ấy.”

NTM Minh Ánh - Salon Minh Ánh 294 Nguyễn Trãi, Hà Nội

Đây chính là một trong những thực trạng khiến công cuộc hội nhập ngành tóc của Việt Nam không được đồng bộ, gây ảnh hưởng tới quá trình phát triển chung của toàn ngành tóc nước ta. Trước thực trạng này, bà Ngọc Anh - Phó giám đốc công ty Intermak cho biết: “ Thực ra do chúng ta chưa có một quy chuẩn nào trong vấn đề này. Tôi nghĩ chúng ta rất cần có hệ thống quy chuẩn rõ ràng, theo đó, nếu một người không đạt được các tiêu chuẩn quy định thì sẽ không được mở phép mở salon. Như vậy sẽ hạn chế được tình trạng ngay cả một thợ gội đầu cũng có thể đứng ra mở salon. Ở nước ngoài họ đã có những cách làm tương tự để ngăn chặn sự xuất hiện tràn lan của các salon kém chất lượng. Chúng ta nên tìm hiểu và học hỏi họ. Đây cũng chính là một bước đi trên tiến trình hội nhập.”

Bà Quách Ngọc Anh - đại diện nhãn hàng Label.m chia sẻBà Quách Ngọc Anh - Đại diện nhãn hàng Label.m  

Bên cạnh đó, là một số thực trạng khác như sự cạnh tranh hoặc nhận thức không đầy đủ, đúng đắn của một số bạn trẻ khi bước chân vào thế giới tóc,… Bởi vậy, vấn đề đào tạo nền tảng, nâng cao nhận thức là vô cùng bức thiết trong giai đoạn hiện nay để đưa ngành tóc Việt Nam phát triển đúng hướng.

Mộc Uyên.

 

 

Tin liên quan