HairWorld

News & Event

 Tin hot
  • Thêm nước - "Bí kíp" rẻ tiền tạo nên lớp trang điểm hoàn hảo Chỉ cần áp dụng chút nước vào một vài bước trang điểm cơ bản, bạn sẽ nhanh chóng có được khuôn mặt tươi tắn, căng mịn mà không cần tốn tiền mua sắm quá nhiều sản phẩm làm đẹp, dưỡng da
  • 7 kiểu tóc hè xinh xắn chỉ tốn 5 phút thực hiện Bạn sẽ chẳng cần phải đầu tư quá nhiều thời gian hay độ khéo léo để làm tóc mà vẫn có được những kiểu tóc điệu đà lại, hợp mốt.
  • Make up với eyeliner xanh dương mát mẻ cho kì nghỉ trên biển Tất nhiên, bạn cũng hoàn toàn có thể áp dụng style make up "cực fresh" này cho phong cách ngày hè ngập nắng của bạn đấy nhé!
  • Hướng dẫn tạo 3 kiểu tóc xinh xắn với những chiếc khăn lụa Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên vì độ đơn giản và vẻ ngọt ngào, cuốn hút mà những kiểu tóc này mang tới cho mình đấy.
  • NTM Orlandi Orlando: “Tôi luôn muốn phá vỡ mọi giới hạn” Orlandi Orlando là Giám đốc sáng tạo của Hãng Oyster Cosmetics với hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề tóc. Ông còn là Giám đốc Học viện đào tạo OHA có trụ sở tại NewYork, Anh, Italy và Tây Ban Nha. Ông thường được mời làm tóc cho các Tạp chí, Sự kiện âm nhạc, Show truyền hình của Italy và rất nhiều show diễn về tóc tại các nước. Ở mỗi quốc gia, mỗi dân tộc, ông đều làm việc bằng đam mê của mình để tạo ra những kiểu tóc, phương pháp làm tóc mới nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp trong công việc của
  • The Orient Charming Thuyết Âm Dương vẫn luôn là nền tảng của mọi sự vận động trong cuộc sống và làm nên cảm xúc sáng tạo của người nghệ sỹ. Vẫn sự hài hòa trong Âm có Dương, trong Dương có Âm nhưng với cách thể hiện mới mẻ, sáng tạo Nhà tạo mẫu đã làm nên sự quyến rũ không cưỡng nổi cho từng mẫu tóc.
  • Tại sao màu tóc nhuộm xong thường hay khác màu tóc mong đợi Điều này liên quan đến một loạt các vấn đề như lượng sắc tố trên tóc, cấu trúc tóc của mỗi người, thậm chí cả thời gian tác động thuốc nhuộm tóc. Hầu hết mọi người đều so sánh màu tóc sau khi nhuộm với màu tóc của người mẫu minh họa trên bao bì hộp thuốc. Thực tế màu da của người mẫu, ánh sáng khi chụp ảnh đã khác nhau thì kết quả màu tóc sẽ chuyển đổi khác nhau. Bên cạnh đó là vấn đề cấu trúc tóc, tóc chưa qua xử lý hoá chất, tóc quá đen cũng không dễ lên màu. Còn những mái tóc đã từng
  • Hair Spa – Sao không thử? Kinh doanh Hair Spa - một khái niệm còn khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng đang rất thịnh hành trên thế giới. Từ việc coi Hair Spa là một điểm đến xa xỉ, giờ đây, chăm sóc tóc tại Hair Spa, phục hồi năng lượng sống tại Hair Spa sau những giờ làm việc căng thẳng đã dần trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Tuy nhiên, làm thế nào để thành lập, quản lý một Hair Spa, tuyển dụng, đào tạo nhân viên và quan trọng nhất là sử dụng sản phẩm nào cho Hair Spa để mang lại lợi ích lớn nhất cho người kinh doanh

Cá tính và phong cách tiêu dùng thông minh

09 Sep
19:17 2017

Ngành tóc nói riêng, ngành làm đẹp nói chung đang phát triển. Chính vì vậy , vẫn còn nhiều điều bất cập, nhiều hiện tượng không hay xảy ra trong ngành làm đẹp, chẳng hạn như thói sính ngoại, lối làm ăn chụp giật, nạn hàng giả, hàng nhái, hiện tượng xâm phạm bản quyền...Trong bối cảnh ấy, người làm nghề cần giữ được cái tâm trong sáng, người tiêu dùng cần phải biết tự bảo vệ mình, có bản lĩnh và cá tính, tạo ra phong cách tiêu dùng thông minh. Đó là nội dung cuộc trò chuyện đầy ngẫu hứng giữa 4 nhân vật khá quen thuộc với độc giả: NTM Andre, nhà thiết kế thời trang Nguyễn Quảng, nữ giám đốc Công ty Giải pháp sắc đẹp Janamy Phạm Vân Anh, nữ ca sĩ Hoàng Quyên hãy cùng Tạp chí Hairworld lắng nghe những chia sẻ của họ trên Tạp chí Hairworld số 29 nhé.

 

Nghệ sỹ tóc  Andre


Trong ngành làm đẹp (tóc, thẩm mỹ...) dường như không có chuẩn mực rõ ràng. Ở đây chỉ bàn về sản phẩm mà bỏ qua vấn đề tay nghề. Đối vói sản phẩm, câu hỏi đặt ra là ai là người giám định? Ai là người chịu trách nhiệm về sản phẩm nhái đang trôi nổi trên thị trường? Chẳng hạn, nhiều sản phẩm dưỡng da thấy quảng cáo là tốt, nhưng không rõ phù hợp với ai. Cái sai thứ hai nữa là tâm lý sinh ngoại. Người ta chỉ nghe thấy nói là sản phẩm dưỡng da từ nước ngoài là tốt nhưng không biết rằng nó còn phụ thuộc vào làn da của từng người. Có trường hợp như thế này: Một người trẻ tuổi học nghề làm đẹp dở chừng ở nước ngoài, khi về nước được tôn lên là đã tu nghiệp ở nước ngoài, đi dạy lại, nói cho khách hàng “nửa được nửa không”. Vấn đề đặt ra ở đây là cái giá trị thực đang nằm ở đâu trong câu chuyện làm đẹp và truyền nghề làm đẹp.


Ca sĩ Hoàng Quyên


Đối với em trong tư cách là một khách hàng đi chăm sóc sắc đẹp thì em phải hiểu da của mình, tóc của mình có đặc điểm như thê nào, khô chỗ nào, yếu chỗ nnào...Tiếp nữa lầ mình phải tìm được chuyên gia đáng tin cậy. Ví dụ như về chăm sóc tóc thì trước khi gặp Andre, em để tóc dài, tự nhiên. Nhưng sau khi gặp Andre, em tin tưởng Andre. Anh ấy biết chăm sóc tóc cho em như thế nào cho phù hợp và em cảm thấy rất hài lòng với kiểu tóc và cách chăm sóc tóc mà Andre thực hiện cho em. Em cho rằng kinh nghiệm và bản lĩnh của người khách hàng là rất quan trọng. Nhiều salon tóc mời em đến làm thử tóc, nhưng em từ chối. Em nghĩ rằng sự kiên định sẽ bảo vệ mình.. Nhân nói chuyện bản lĩnh, xin kể chuyện này, Vừa rồi có một cô bạn của em mua trên mạng một cái hũ kem gì đó, bôi “bung hết” cả mặt lên. Em hỏi tại sao lại như thế. Trả lời: “Trời ơi, thấy cả nghìn người “comment” giao hàng nên bắt chước”. Em nói vui: “Tôi tưởng cái chuyện này chỉ có trên phim thôi, hóa ra ở ngoài đời vẫn còn à?”.


NTM Andre:
Cái đó gọi là phong trào “chạy theo đám đông”.

 

Vân Anh – Giám đốc Công ty Giải pháp Sức đẹp Janamy


Doanh số của một thẩm mỹ viện phụ thuộc vào “độ sell”, “độ chạy marketing”. Có tình huống như sau: Giả sử có một khách hàng hỏi: :”Da mặt tôi thế này có chữa được không” thì nhân viên “sell” bảo 100% là chữa được, trong khi bác sĩ không dám nhận vì biết rằng da này là hỏng rồi. Có một thực tế là sức ép về doanh số khiến người ta bất chấp những gì mà những người có chuyên môn nói ra. Tôi gặp nhiều bác sĩ làm cho các thẩm mỹ viện. Họ cũng đau đáu với chuyện này.

Nguyễn Quảng – Nhà thiết kế thời trang AMY


Trong ngành thời trang cũng có tâm lỹ sính ngoại...

Vân Anh – Giám đốc Công ty Giải pháp Sức đẹp Janamy:
Trong cái nghề thiết kế thời trang của anh, tôi có cảm giác là rất dễ bắt chước. Cứ có mẫu mã nào đẹp là các shop có thể làm theo nhưng chất liệu không giống...


Nguyễn Quảng – Nhà thiết kế thời trang AMY:
Đúng vậy. Họ sẵn sàng mua sản phẩm của mình về, tháo ra, làm y chang như thế nhưng mà chất liệu
thì không giống như nguyên bản.
Họ sẵn sàng làm phiên bản nhái với giá thành rẻ hơn. Qua đó có thể thấy, cai khó khăn lớn nhất của
ngành thơi trang là nguy cơ mất bản quyền rất cao.


Nữ ca sĩ Hoàng Quyên


Em nghĩ trong những ngành có mang chữ nghệ thuật như nghệ thuật làm đẹp, nghệ thuật thời trang...
trừ những sáng tạo mang tính bác học, còn lại thì ranh giới giữa chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp,
nghiệp dư rất mong manh. Người ta rất dễ bị lẫn lộn các giá trị, đặc biệt là các giá trị về âm nhạc và thời
trang. Rất nhiều ngươi chỉ hơi biết hát hoặc hơi biết làm nghề mà đã tự cho rằng mình là một nhân vật
“vĩ đại” và tự đưa mình lên những vầng ảo tưởng của danh vọng.
Hậu quả cuối cùng là người tiêu dùng (người nghe nhạc hoặc người mua đồ) sẽ bị tốn tiền vào những
giá trị ảo.

NTM Andre:
Đòi hỏi đầu tiên khi bước chân vào một nghề nào đó chính là cái tâm. Tâm không sáng thì không làm
được việc gì, hoặc nếu có làm được thì chỉ mang tính cơ hội, chụp giật mà thôi.

Mình phải sống chết với nghề. Tôi tin rằng trong đời muốn đạt được một vị trí nào đó thi mình phải trả
một cái giá. Giá càng đắt thì vị trí càng chắc.
Nhiều người trong chúng ta hiện nay còn đang chuộng cái nhất thời, theo tâm lý đám đông. Nhưng
cũng vẫn còn nhiều và cần lắm những con người biết sống và làm việc một cách tử tế.

 

HW

Tin liên quan