Liên hệ với chúng tôi

Top News

‘‘Bật mí’’ bí mật xây dựng thương hiệu của các chủ Salon


Đã đăng lúc

Xây dựng thương hiệu – một chủ đề không còn xa lạ với các doanh nghiệp nói chung và các chủ Salon nói riêng. Tuy nhiên, tại sao làm thương hiệu lại quan trọng? Đặc biệt là trong kỷ nguyên 4.0, liệu cách truyền thông truyền thống có còn đủ hiệu quả để giúp các salon giữ vững vị thế và trở nên nổi bật trong mắt khách hàng? 

Khác với các thế hệ trước, việc xây dựng thương hiệu thời 4.0 ra đời đã tạo nên một bước chuyển lớn. Các Salon có thêm rất nhiều kênh thông tin cũng như sự hỗ trợ của công nghệ với một lượng người tiêu dùng đông đảo. Trong bối cảnh đó, đã có những chủ Salon tận dụng được cơ hội để tạo dựng uy tín cho mình và định vị khác biệt so với các doanh nghiệp khác, gia tăng lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, vẫn còn không ít Salon tin vào cách truyền thông truyền thông, chưa thực sự nhận thức được tiềm năng của việc xây dựng thương hiệu trên các nền tảng online và cũng còn nhiều Salon vẫn đang tìm kiếm giải pháp phù hợp cho thương hiệu của mình.

Để đưa ra lời giải đáp cho câu hỏi này, Hairworld đã cùng trò chuyện với những NTM có tiếng trong ngành tóc. Chia sẻ từ Giám đốc Sáng tạo hệ thống JINO Salon & Academy – Trà Đình Nguyên: “Với mình thì xây dựng thương hiệu là vấn đề sống còn của salon, một kiểu tóc đẹp hay một mái tóc uốn xinh xinh, sẽ vụt qua và không để lại nhiều ấn tượng trong tâm thức khách hàng. Tuy nhiên với một thương hiệu thì không chỉ dừng lại ở một mái tóc đẹp, đó còn là văn hoá, đó còn là dịch vụ và nhiều thứ khác kết hợp để một thương hiệu được yêu quý và đi vào lòng khách hàng. Điều này cho thấy sự chuyên nghiệp giúp củng cố niềm tin của đối tác và những người sử dụng dịch vụ. Vì vậy, đừng tự hỏi là tôi có nên xây dựng thương hiệu hay không? Mà hãy tự hỏi rằng: tôi nên bắt đầu xây dựng thương hiệu của mình như thế nào?” 

Nhà tạo mẫu Trà Đình Nguyên

Nhận thức được “sức nặng” của việc chăm chút danh tiếng của thương hiệu, và đầu tư nhiều công sức cho mảng này, các Salon có thể cảm nhận được những thay đổi tích cực rõ rệt. Là người đứng sau thành công của Salon The Change – NTM Đô Tri cho biết:“ Hiện nay hầu hết mọi người đều dành một khoảng thời gian cho việc sử dụng smartphone nên việc dùng các phần mềm như (facebook, instagram…) đã trở nên quá quen thuộc và có vai trò như một phần không thể thiếu của mọi lứa tuổi. Vì vậy việc tiếp cập mọi người rất dễ dàng, quảng cáo và truyền thông cho THE CHANGE đều do mình tự làm và mình thấy sau khi xây dựng thương hiệu, mình đã có thể tiếp cận gần với khách hàng hơn và giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình sau này.”

Nhà tạo mẫu Đô Tri

Đặc biệt, khi nói riêng về chủ đề xây dựng thương hiệu thời 4.0, Founder và CEO của hệ thống Huy Nguyễn Group – anh Nguyễn Đăng Huy đã nhiệt tình chia sẻ quan điểm của anh về các phương tiện truyền thông online: “Trong thời đại số với sự bùng nổ của Internet, các kênh truyền thông online đang phát triển nóng và có sức lan tỏa rộng. Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng to lớn của phương tiện này đối với doanh nghiệp. Nó giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tiếp cận người tiêu dùng với chi phí thấp. Nếu các doanh nghiệp có thể khai thác hết sức mạnh của phương tiện truyền thông online thì đó là một lợi thế cạnh tranh tuyệt vời.”

Nhà tạo mẫu Nguyễn Đăng Huy

Qua những dòng chia sẻ sâu sắc của các NTM mà Hairworld có cơ hội dược trò chuyện, những người đã có thành công nhất định trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình, Hairworld hi vọng có thể giúp các chủ Salon hiện chưa tìm ra cách truyền thông phù hợp hiểu rõ hơn về vai trò của nhận diện thương hiệu trong kỉ nguyên số và có được cái nhìn toàn cảnh về ngành thời trang đang trên đà phát triển và cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng trở nên gay gắt.

 

Liên hệ tạp chí Hairworld

Toà soạn tạp chí Hairworld: 0858.211.112

Email: hairworld.banbientap@gmail.com

Phương Anh

Trending