Liên hệ với chúng tôi

Hair 360

Chăm sóc tóc bền vững – Từ xu hướng đến lựa chọn tất yếu


Đã đăng lúc

Trong những năm gần đây, cụm từ “bền vững” không còn là khái niệm xa lạ trong ngành thời trang và làm đẹp. Cùng với nhận thức ngày càng rõ nét về sức khỏe, môi trường và trách nhiệm xã hội, chăm sóc tóc cũng đã nhanh chóng trở thành một phần của làn sóng này.

Xu hướng bền vững: Bắt đầu từ nhận thức và nhu cầu thay đổi

Sự chuyển mình của ngành tóc sang hướng bền vững bắt đầu từ sự thay đổi trong nhận thức của người tiêu dùng. Trước đây, do chưa có nhiều kiến thức về sức khỏe mái tóc và cách chăm sóc đúng cách, nhiều người có xu hướng sử dụng các sản phẩm làm đẹp không rõ nguồn gốc, chứa thành phần hóa học mạnh. Mặc dù có thể mang lại hiệu ứng bóng mượt tức thì, những sản phẩm này lại tiềm ẩn nguy cơ gây hư tổn nặng nề cho tóc và da đầu.

Tuy nhiên, khi các vấn đề về sức khỏe và môi trường ngày càng trở nên đáng báo động, người tiêu dùng bắt đầu có cái nhìn toàn diện hơn về khái niệm “đẹp”. Thay vì chỉ hướng đến vẻ ngoài bóng bẩy tức thì, họ dần ưu tiên mái tóc khỏe mạnh, tự nhiên từ bên trong. Các khái niệm như organic (hữu cơ), vegan (thuần chay)… vốn từng chỉ phổ biến trong ngành thực phẩm, giờ đây đã lan rộng sang lĩnh vực chăm sóc tóc và làm đẹp. Điều này đã tạo ra một nhu cầu lớn đối với các sản phẩm tóc an toàn và lành tính. Khi đó, “bền vững” được đặt ra như một tiêu chuẩn mới, vượt ra khỏi phạm vi của một trào lưu và tác động mạnh mẽ đến ngành tóc hiện đại.

Các sản phẩm chăm sóc tóc theo xu hướng bền vững đang dần chiếm được lòng tin của khách hàng.

Giải pháp từ các thương hiệu chuyên nghiệp

Trước bối cảnh xu hướng bền vững lan rộng, các thương hiệu bắt đầu chuyển dịch sang sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, hạn chế tối đa các thành phần hóa học có hại như formaldehyde, sulfate, paraben…, đồng thời phát triển các giải pháp thân thiện với môi trường. Sự thay đổi này không khiến chất lượng sản phẩm giảm xuống, mà ngược lại, những dòng mỹ phẩm tóc sạch đã chứng minh được hiệu quả thực tế hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu khắt khe của khách hàng, từ phục hồi cấu trúc tóc, cải thiện độ bóng mượt, đến tăng cường sức khỏe da đầu…

Trong số những cái tên tiên phong đi theo xu hướng đó, phải kể đến ADDMINO-18 và Nouvelle – hai thương hiệu thuộc tập đoàn HSA – một trong những tập đoàn hàng đầu trong ngành mỹ phẩm tóc tại Ý.

ADDMINO-18 ra mắt thị trường ngành tóc thế giới vào năm 2024, Addmino-18 là thương hiệu mỹ phẩm tóc thuần chay cao cấp. Với hệ thống sản phẩm tái sinh tóc – Hair Reborn System – Addmino-18 giúp phục hồi và bảo vệ cấu trúc tóc nhờ công nghệ kết hợp giữa axit trái cây, muối khoáng và hạt cà phê xanh lên men. Được thiết kế chuyên biệt để sử dụng trước và sau các dịch vụ hóa chất, dòng sản phẩm này mang đến giải pháp hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn, lành tính – đúng tinh thần của chăm sóc tóc bền vững hiện đại.

ADDMINO-18 cung cấp hệ thống chăm sóc tóc toàn diện, đảm bảo thân thiện và lành tính.

Trong khi đó, Nouvelle lại khẳng định tên tuổi với dòng kem keratin siêu sạch – Kera Sublime. Sản phẩm giúp làm thẳng và phục hồi tóc mà không chứa Formaldehyde – thành phần gây hại cho da đầu. Thay vào đó, Kera Sublime sử dụng Glyoxylic acid thân thiện với môi trường, vừa đảm bảo hiệu quả cao, vừa giảm thiểu tác động tiêu cực đến sức khỏe người dùng. Nhờ công nghệ tái tạo liên kết tóc thay vì phá vỡ cấu trúc, Kera Sublime mang đến mái tóc thẳng mượt, khỏe mạnh theo cách an toàn và bền vững hơn.

Kera Sublime làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ duỗi tóc phải đi kèm với các hóa chất độc hại.

Những sản phẩm này đã chứng minh được tính ưu việt với các salon, khi ngày càng nhiều nhà tạo mẫu chuyên nghiệp tin tưởng lựa chọn sử dụng trong công việc. Là một trong những Nhà tạo mẫu tham gia chuyến trải nghiệm tham quan nhà máy HSA tại châu Âu do công ty T.P Việt Nam tổ chức năm 2024, NTM David Thọ dành nhiều lời khen cho hướng đi bền vững của Nouvelle: “Thương hiệu đã chứng minh được rằng các sản phẩm về keratin không phải lúc nào cũng gây hại. Ngược lại, dòng Kera Sublime theo đánh giá của tôi vừa đảm bảo an toàn vừa có hiệu quả phục hồi rất tốt”.

Đồng tình với quan điểm trên, NTM Quang Toàn cũng có ấn tượng tích cực với các sản phẩm lành tính: “Khi được trải nghiệm trực tiếp, tôi thấy rằng đây đều là những sản phẩm có chất lượng tốt, thân thiện với môi trường và con người”.

Chuyến tham quan nhà máy HSA tại Ý của các Nhà tạo mẫu Việt Nam.

NTM Quang Toàn (giữa) và NTM David Thọ (thứ hai từ phải sang) đánh giá cao cách thương hiệu Nouvelle phát triển các dòng sản phẩm bền vững.

Tiếp nối những giá trị làm đẹp thông minh và hiện đại, Nouvelle đã cho ra mắt thêm dòng sản phẩm màu nhuộm thế hệ mới – Color Aqua. Được thiết kế theo tiêu chuẩn xanh, thuần chay, sản phẩm được hứa hẹn sẽ là công cụ đắc lực cho các nhà tạo mẫu thỏa sức sáng tạo mà vẫn đáp ứng được nhu cầu làm đẹp an toàn cho khách hàng. 

Color Aqua sẽ chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào ngày 17/04/2025 thông qua sự kiện “Color Aqua Discovery”. Sự kiện diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, do Công ty TNHH T.P Việt Nam tổ chức. Tại đây, khách mời sẽ có cơ hội trải nghiệm sản phẩm trực tiếp cũng như lắng nghe những chia sẻ đến từ đội ngũ sáng tạo của Nouvelle.

Đọc tiếp
Bấm để bình luận

Để lại bình luận

Trending