Business
Gai góc hay tinh tế – Bạn biết gì về nhà tạo mẫu Tuấn Còi?
Đã đăng lúc 13/09/2019
Nhắc đến nhà tạo mẫu Tuấn Còi, người ta nhớ đến hình ảnh một nhà tạo mẫu có vẻ ngoài bụi bặm, sở hữu nhiều hình xăm, gu thời trang ấn tượng và cá tính vô cùng mạnh mẽ. Thế nhưng, thẳng thắn trong đời sống, nghiêm túc trong công việc và chu đáo, tình cảm là điều mà những người từng tiếp xúc nhận xét về anh.
15 năm kể từ ngày đầu tiên đến với nghề tóc, 15 năm là quãng thời gian chưa dài so với các nhà tạo mẫu “gạo cội” nhưng đủ để NTM Tuấn Còi trải qua mọi cung bậc cảm xúc của nghề. Từ khó khăn vất vả của những ngày đầu mới lập nghiệp, đến thăng trầm, biến cố và gồng mình để phát triển. Để rồi đến ngày hôm nay, so với các nhà tạo mẫu cùng thời, Tuấn Còi dường như có tất cả.
NTM Tuấn Còi là một trong những diễn giả của chương trình Vietnam Salon Business Summit, hứa hẹn mang đến những bất ngờ cho chương trình.
Tạp chí HairWorld đã có buổi trò chuyện với NTM Tuấn Còi trước thềm “Hội nghị thượng đỉnh” ngành tóc Việt Nam – VietNam Salon Business Summit.
PV: Chào anh, cơ duyên nào đưa anh đến với nghề tóc? Khi chọn lựa theo con đường này, gia đình và đặc biệt là bố mẹ anh có phản ứng gì?
Chính bố mẹ là người ủng hộ tôi theo con đường này. Lúc đầu, mẹ định hướng cho tôi trở thành nhà thiết kế. Nhưng sau một tuần học tôi đã dừng lại và bắt đầu học về tóc.
Ngay từ khi còn đi học, các bạn học quan tâm đến các trò chơi, các thú vui khác thì tôi đã quan tâm đến thời trang, đến tóc và quần áo.
PV: Nếu để đánh giá về mình trong công việc, anh sẽ nói gì?
Đối với công việc, tôi là người khá nghiêm túc. Tôi nghiêm túc với chính bản thân mình, nghiêm túc với sản phẩm của mình, tôi không cho phép bản thân được cẩu thả dù chỉ với một sợi tóc thừa.
PV: Định hướng hình ảnh, phong cách của salon được coi là khá tương đồng với cá tính của anh, nhưng không hẳn phù hợp với số đông. Anh có nghĩ điều đó sẽ làm giới hạn tệp khách hàng không?
Đây là điều tôi suy nghĩ rất nhiều. Phong cách salon của tôi bụi bặm, cá tính, không sang trọng. Nhiều người khuyên tôi nên thay đổi để phục vụ những khách hàng sang trọng hơn.
Tuy nhiên, tôi chỉ có một tương lai, một tuổi trẻ, tôi muốn sống cho bản thân mình, thể hiện cá tính của mình. Khách hàng đến với tôi là những người yêu mến con người tôi, yêu những tác phẩm của tôi còn phong cách salon chỉ là 1 vấn đề nhỏ.
PV: Anh từng chia sẻ cách quản trị salon của mình khác biệt so với người khác, cụ thể là quản trị bằng tình cảm. Anh nghĩ mình có cần thay đổi nếu đi một chặng đường dài và phát triển nhiều cơ sở khác?
Trước giờ tôi nghĩ mình không quản lý nhưng có người nói với tôi rằng tôi đang quản lý trong vô thức – đỉnh cao trong cách quản lý. Tôi quản lý bằng tình cảm, bằng niềm tin, tôi không coi họ là thợ mà họ là những người anh em. Chúng tôi là những cộng sự cùng nhau phát triển.
Tuy nhiên, tôi cũng đang dần thay đổi, quản lý một cách chuyên nghiệp, khoa học để phát triển Hair Bar Tuấn Còi lớn mạnh hơn.
PV: Nhân viên của anh đa số đều gắn bó với anh từ 3 đến 5 năm. Liệu cách quản trị bằng tình cảm có phải là cách để anh giữ được nhân viên cho mình?
Những nhân viên của tôi đều đã gắn bó với Hair Bar rất lâu dài. 1 năm, 2 năm thậm chí là 5 năm. Tôi không có bí quyết gì, tôi đơn giản chỉ coi họ là anh em, là người trong gia đình. Giúp họ hiểu được rằng: chúng ta ở đây để cùng nhau chia sẻ, cố gắng và thành công.
PV: Ngoài là một nhà tạo mẫu, anh còn là một người chủ, một người thầy, anh có lấy bản thân mình ra làm quy chuẩn để đào tạo nhân viên viên và học trò?
Không. Bản thân tôi không hoàn hảo, tôi vẫn có những khuyết điểm. Ngoài đào tạo học trò theo phương pháp của mình, tôi vẫn nhắc nhở họ phải học hỏi những thế hệ đi trước, chọn lọc những điều hay từ chính những nhà tạo mẫu ngoài kia, những đồng nghiệp khác của tôi.
PV: Anh là một màu sắc đặc biệt so với các NTM khác, mỗi lần xuất hiện anh đều gây sự tò mò đối với các NTM trẻ. Vậy đến với VietNam Salon Business Summit anh sẽ mang đến bất ngờ gì?
Theo dự định từ trước, tôi sẽ chia sẻ 10 điều mà bản thân tâm huyết nhất để đạt đến những thành công trong sự nghiệp. Tuy nhiên, sau khi trải qua khóa học tại Đài Loan, tôi có thêm rất nhiều những điều thú vị để chia sẻ với các bạn NTM trẻ để các bạn có thêm nhiệt huyết, đam mê, niềm tin với nghề, những suy nghĩ tích cực. Hi vọng các bạn sẽ ở đó và chúng ta sẽ cùng nhau chia sẻ.
PV: Cảm ơn anh về buổi trò chuyện ngày hôm nay!
VIETNAM SALON BUSINESS SUMMIT DO CÔNG TY THIÊN AN VÀ TẠP CHÍ HAIRWORLD ĐỒNG TỔ CHỨC
NHÀ TÀI TRỢ CHÍNH: TRICOL
CHƯƠNG TRÌNH DIỄN RA VÀO 20/8/2019 TẠI TRUNG TÂM HOÀNG GIA – 39 NGUYỄN THỊ ĐỊNH, THANH XUÂN HÀ NỘI
Minh Ngọc
-
Hair 36016/09/2024
Vietnam Greatest Hair Artists – Những Nhà tạo mẫu đặt nền móng kiến tạo ngành tóc đương đại Việt
-
Business15/08/2024
Từ quân nhân đến nhà tạo mẫu tóc: Hành trình thành công của NTM Thịnh Tóc Vàng và vai trò của Quản trị trong kinh doanh salon thời nay
-
Top News18/09/2024
Don Hậu: Người Đồng Hành Đầy Tâm Huyết Tại Hoa Hậu Du Lịch Việt Nam Toàn Cầu 2024
-
Top News05/10/2024
ICURL: SÓNG HÀN 2024 – Công ty TNHH TM&DV VẺ ĐẸP HOÀN MỸ RA MẮT DÒNG SẢN PHẨM UỐN XOĂN CELLREBORN ICURL PERM
-
Top News22/10/2024
Sự Kiện Ra Mắt ICURL Sóng Hàn 2024 – Không Chỉ Là Uốn, Mà Còn Là Bảo Vệ
-
Hair 36015/08/2024
“Chữa lành” mái tóc – Trải nghiệm dịch vụ Siêu ưu đãi chỉ có tại Salon Vũ Nga
-
The Stories28/10/2024
Nhà tạo mẫu Nguyễn Bích Diệp – Hành trình 30 năm gắn bó và sáng tạo tại Huyền Hương Hair Salon
-
Top News03/11/2024
Dung Trần Hair Group khai trương cơ sở thứ ba tại Hà Nội, đón nhận nhiều sự quan tâm tích cực