Hair 360
Gu Hair Salon: “Mình không có ý định lập chuỗi vì bản thân không muốn Salon bị công nghiệp hóa”
Đã đăng lúc 16/06/2023
Là một người trẻ bén duyên sớm với nghề tóc, chúng tôi có cơ hội gặp gỡ và nói chuyện với anh Nguyễn Vũ Hiếu – chủ thương hiệu Gu Hair Salon về chuyện đời, chuyện nghề của một nhà tạo mẫu.
Anh Hiếu bén duyên với ngành tóc từ khi nào? Điều gì khiến anh theo đuổi nghề tạo mẫu tóc cho đến bây giờ?
Năm 2014, Hiếu gặp được Nhà tạo mẫu tóc Leslie Đỗ – người thầy đầu tiên đưa Hiếu vào ngành tóc. Thầy là người truyền lửa giúp Hiếu cảm thấy bản thân yêu thích và thực sự có đam mê với lĩnh vực này. Theo đuổi nghề tính đến nay đã là năm thứ 9, với Hiếu đam mê thôi là chưa đủ. Nghề thiết kế các kiểu tóc giúp Hiếu hoàn thiện rất nhiều kỹ năng mà trước đây Hiếu không có. Ngoài kỹ thuật nghề tóc, Hiếu còn học được nhiều kỹ năng mềm khác như: ngoại giao, sư phạm, quản lý,… và quan trọng nhất là 2 lĩnh vực Truyền thông thương hiệu và Kinh doanh. Các kĩ năng này, giúp Hiếu được nhiều người biết đến và xây dựng thương hiệu Salon của riêng mình khá tốt cho đến thời điểm hiện tại.
Trong quá trình theo đuổi đam mê ngành tóc, có kỷ niệm nào mà anh nhớ nhất?
Kỉ niệm của Hiếu thì rất nhiều. Khi mới bước vào ngành tóc, được thầy LesLie Đỗ dẫn đi làm chương trình VietNam Next Top Model. Lúc đó Hiếu đã dành số tiền mà mình tiết kiệm được, tự book vé máy bay từ Hà Nội vào SG, lần đầu được làm việc trong một sự kiện chuyên nghiệp, Hiếu thấy rất vui và xem nghề tóc không đơn thuần chỉ là làm tóc, mà đây còn là mảnh đất để mình thoải mái sáng tạo. Sau đó khi làm kinh doanh, Hiếu có cơ hội làm cho rất nhiều nghệ sĩ, KOLs lớn… Có dịp đang công tác ở Hà Nội, Hiếu đã sắp xếp bay vào, làm tóc cho Idol Trang Hý trong ngày rồi lại bay ra Hà Nội làm việc.
Tại sao anh lại đặt tên cho thương hiệu salon của mình là “Gu Hair Salon”, ý nghĩa của cái tên này?
Gu có nghĩa là sự riêng biệt, là hiện đại, thời trang và xu hướng. Đây cùng là điều mà Hiếu mong muốn Team có thể mang đến cho khách hàng. Hiếu cũng thích sự đơn giản, vì vậy, Hiếu chọn tên Gu. Đây cũng là mong muốn đưa thương hiệu từ cá nhân của Hiếu, trở thành thương hiệu của nhiều cổ đông khác trong tương lai.
Khi tạo lập thương hiệu riêng của mình, ngoài đam mê thôi là chưa đủ, quá trình tạo dựng lên Gu Hair Salon anh gặp phải những khó khăn, thuận lợi gì? Và anh đã vượt qua những khó khăn đó như thế nào để có thể đứng vững trong thị trường ngành tóc?
Khó khăn nhất đối với Hiếu là quá trình xây dựng thương hiệu GU HAIR SALON, Hiếu đã phải loay hoay và mất rất nhiều thời gian vào việc này. Làm tóc giờ thực sự không đơn giản, vừa làm tóc vừa phải giỏi quản lý, rồi giỏi truyền thông nữa. Một điều mà Hiếu cảm thấy may mắn là mình gặp được nhiều đồng nghiệp có cùng chí hướng, Sẵn sàng đồng hành dù Salon có những thời điểm rất khó khăn. Nhân sự của Gu cũng rất yêu nghề và cống hiến hết mình cho tập thể.
Yếu tố gì anh nghĩ là quan trọng nhất để khách hàng đến với Gu Hair Salon, tin tưởng và gắn bó với Gu Hair từ những ngày đầu, dù thị trường làm tóc là rất rộng lớn và hiện tại bên nào cũng liên tục cập nhật xu hướng mới, các kĩ thuật thì cũng đều phổ biến?
Trước hết phải có hình ảnh truyền thông tốt: Không gian đẹp, mẫu tóc đẹp, nhân viên đẹp. Tiếp đó là Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, đội ngũ nhân viên tâm huyết và có trách nhiệm trong công việc. Quan trọng nhất, Gu luôn có chính sách “Đảm bảo đầu ra”. “Chế độ bảo hành” cho tất cả các khách hàng. Hiếu đã, đang và sẽ hoàn thiện cả 3 yếu tố trên để Salon phát triển tốt hơn trong thời gian tới.
Ngoài thời gian làm việc ở Salon, anh đã sắp xếp thời gian dành cho gia đình nhỏ của mình như thế nào? Việc làm tóc với hóa chất liên tục như thế này liệu có ảnh hưởng gì đến sức khỏe?
Hiếu may mắn có gia đình ủng hộ và tạo điều kiện để Hiếu phát triển sự nghiệp. Hiếu cũng có cách bù đắp lại cho gia đình vào những dịp quan trọng. Nghề tóc thực sự rất vất vả, giờ giấc không ổn định. Tuy nhiên, Hiếu cũng có tập luyện, và tổ chức cho Team hoạt động bóng đá thường xuyên. Các bạn cũng có chính sách nghỉ phép và khám sức khỏe định kỳ. Bởi để đi đến thành công như ngày hôm nay, Hiếu rất trân trọng và biết ơn những sự hỗ trợ, giúp đỡ của gia đình và các cộng sự.
Đã nhiều năm hoạt động trong nghề tạo dựng thương hiệu cho riêng mình, bước đi sắp tới của anh là gì, anh có mong muốn hay dự định gì tiếp theo với sự nghiệp làm đẹp này?
Hiếu không có ý định lập chuỗi vì bản thân không muốn Salon bị công nghiệp hóa.Tuy nhiên trong thời gian tới, Hiếu có dự định mở thêm một số chi nhánh cho chính những cộng sự của mình. Những người đã cống Hiến cho Gu, vì Hiếu muốn các bạn có sự nghiệp riêng, đây là thành quả cho những nỗ lực của các bạn và Hiếu sẽ hỗ trợ các bạn theo hình thức đó.
-
Business23/07/2024
Chăm sóc tóc hoàn hảo cùng NC Petra – Nâng cao thương hiệu Salon
-
Business12/08/2024
Đón chờ Lễ Vinh danh và Trao giải danh giá hàng đầu ngành Công nghiệp Tóc và Làm đẹp Châu Á – Golden Bauhinia Awards 2024
-
Hair 36015/08/2024
“Chữa lành” mái tóc – Trải nghiệm dịch vụ Siêu ưu đãi chỉ có tại Salon Vũ Nga
-
Beauty03/07/2024
Hội thảo “Xây kênh chuyên gia” – Đồng hành cùng các nhà tạo mẫu trên hành trình khẳng định thương hiệu chính mình
-
LifeStyle21/06/2024
Mở Khóa Bí Quyết Cho Đôi Mắt Tỏa Sáng: Bí Mật Uốn Mi Đẹp Tự Nhiên Từ Chuyên Gia Nguyễn Mai Anh
-
Hair 36026/07/2024
Cut Workshop Level 1 – Khám phá nền tảng cơ bản của nghệ thuật cắt tóc cùng Chuyên gia sáng tạo Tú Đỗ
-
Beauty09/08/2024
Công nghệ sinh học : Cuộc cách mạng mới trong Ngành Mỹ phẩm tóc
-
Business15/08/2024
Từ quân nhân đến nhà tạo mẫu tóc: Hành trình thành công của NTM Thịnh Tóc Vàng và vai trò của Quản trị trong kinh doanh salon thời nay