Liên hệ với chúng tôi

Business

Hội thảo “Chạm Công nghệ – Mở Tương lai” mang đến cho khách mời nhiều góc nhìn mới lạ


Đã đăng lúc

Ngày 11/2 vừa qua tại Hà Nội, Hairworld phối hợp cùng Intermak tổ chức buổi hội thảo mang tên “Chạm Công nghệ – Mở Tương lai” đã nhận được nhiều lời khen từ phía khách mời bởi sự mới lạ khi kết hợp nhiều vấn đề đáng quan tâm của ngành tóc. 

“Chạm Công nghệ – Mở Tương lai” mời đến các các vị chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như Giám đốc bộ phận kinh doanh toàn cầu – Daisuke Nakamura, Chuyên gia đào tạo quản trị salon Quốc Trung và Master phong thủy Phước Nguyễn với mong muốn chính giúp các nhà tạo mẫu tiếp cận gần hơn với những kiến thức mới về công nghệ, hiểu thêm về nhiều vấn đề đáng chú ý như phong thủy hay cách định vị giúp salon phát triển.

Công nghệ, kinh doanh và phong thủy – Sự kết hợp tất yếu giúp phát triển salon

Mở đầu buổi hội thảo, Nhà tạo mẫu Việt được bước chân đến xứ sở công nghiệp đứng thứ hai trên thế giới và làm quen với lịch sử ra đời, quá trình phát triển của thương hiệu Takara Belmont. Đặc biệt không thể thiếu khi đi kèm với đó là các sản phẩm công nghệ tiên tiến bậc nhất trong ngành làm đẹp đang được thương hiệu này sản xuất và xuất khẩu.  Tại Việt Nam, Intermark chính là công ty đại diện phân phối độc quyền các sản phẩm của thương hiệu Takara Belmont. Trong hơn 100 năm phát triển, thương hiệu Takara Belmont vẫn luôn khiến các đối tác và khách hàng hài lòng, tin tưởng bởi chất lượng và giá trị trong từng sản phẩm hướng đến sự thoải mái và sức khỏe cho người tiêu dùng. 

Giám đốc bộ phận kinh doanh toàn cầu – Daisuke Nakamura chia sẻ về thương hiệu Takara Belmont.

Giám đốc bộ phận kinh doanh toàn cầu – Daisuke Nakamura đại diện thương hiệu Takara Belmont chia sẻ: “Takara luôn đổi mới các thiết kế công nghệ, luôn mang đến các concept khác nhau trong từng giai đoạn. Tất cả các concept ấy đều mang đến mong muốn mở rộng không gian cho các salon, đem đến cho salon một nơi làm việc thoải mái, nhẹ nhàng nhưng vẫn giữ được vẻ lịch sự, quan trọng nhất là hướng đến sức khỏe của mọi người, tạo sự thoải mái cho khách hàng và nhà tạo mẫu

Giám đốc bộ phận kinh doanh toàn cầu – Daisuke Nakamura

Chia sẻ thêm về lần đầu tiên dự hội thảo của ngành tóc tại Việt Nam, ông cho biết: “Mỗi một nước có một nền văn hóa khác nhau và sự kết hợp phong thủy cùng các vấn đề về kinh doanh và công nghệ cực kỳ phù hợp với tiêu dùng của người Đông Nam Á. Suy cho cùng tất cả đều hướng đến một mục tiêu duy nhất đó là làm thế nào để phát triển salon một cách toàn diện nhất.

Bên cạnh đó, buổi hội thảo sẽ không thể thành công và đón nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các vị khách mời nếu thiếu đi phần chia sẻ giao lưu của hai chuyên gia Quốc Trung và Phước Nguyễn lần lượt về các vấn đề “Định vị salon thúc đẩy kinh doanh hiệu quả” và “Phong cách thiết kế theo phong thủy tại salon”. 

3 năm trôi qua bởi ảnh hưởng của dịch bệnh, nền ngành làm đẹp tại toàn cầu đã có nhiều sự biến động. Do vậy, việc định vị salon hiểu rõ những yếu tố quan trọng trong kinh doanh của một salon chính là một bước đệm vững chắc giúp các Nhà tạo mẫu vận hành và phát triển salon của chính mình. Đây cũng chính là điều chuyên gia Quốc Trung chia sẻ trong khóa học “8 yếu tố cốt lõi” muốn giới thiệu đến mọi người. 

Chuyên gia Quốc Trung chia sẻ về cách định vị salon.

Trong 8 yếu tố cốt lõi tôi chia sẻ điểm định vị thứ nhất là điểm định vị về kỹ thuật được chúng tôi đặt đầu tiên nên đó cũng là điểm đầu tiên giúp các salon đột phá được trong thị trường kinh doanh. Sau nhiều năm hợp tác với các NTM tại Việt Nam tôi nhận thấy những tiêu chí cần thiết của một salon hầu hết các NTM đã đáp ứng được và có thể so sánh với thị trường nước ngoài. Tuy nhiên trong 3 năm vừa qua ảnh hưởng của dịch bệnh đã làm cho nền kinh tế toàn cầu trở nên biến động và hy vọng trong thời gian sắp tới mọi người sẽ sớm lấy lại vị thế và phát triển hơn. Buổi hội thảo ngày hôm nay đã giúp mọi người tiếp cận nhiều hơn đến với sản phẩm cao cấp, công nghệ cao cũng như các kiến thức cần có để phát triển salon.” – Chuyên gia Quốc Trung

Chuyên gia Quốc Trung chia sẻ cùng tạp chí Hairworld.

“Phong thủy” là cụm từ không còn xa lạ gì đối với những người trong giới kinh doanh. Nó đóng một vai trò quan trọng đến việc quyết định lợi nhuận trong tiềm thức của ông cha ta từ xa xưa. Đối với nghề tóc cũng không ngoại lệ, nhiều người thợ làm tóc tin rằng nếu như một cửa tiệm được bố trí với phong thủy tốt thì có thể mang đến tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Chuyên gia Phước Nguyễn chia sẻ: “Là một chuyên gia tư vấn phong thủy, tôi luôn khuyên mọi người hãy lựa chọn cho mình những nơi có vị trí tốt và nhìn về những hướng tốt, bởi điều này có thể giúp tạo ra hiệu quả tích cực nhờ dòng chảy năng lượng tốt (sinh khí) ở nơi đó. Năng lượng tại nơi ta sinh sống có thể kích hoạt hoặc cản trở những nỗ lực phát triển của chúng ta trong cuộc đời.

Chuyên gia Phước Nguyễn chia sẻ về cách thiết kế phong thủy tại salon.

Cũng tại đây, anh chỉ ra lưu ý về 10 điều nên làm và không nên làm tại salon để giúp cửa tiệm luôn vượng khí, thu hút tài lộc. Những điều tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải bất kỳ một salon nào cũng quan tâm đến.

Chia sẻ của khách mời tại hội thảo

NTM Thu Hoài

NTM Phạm Thị Thu Hoài đến từ Hà Nội chia sẻ: “Sau 3 năm dịch bệnh, thị trường làm đẹp tại Việt Nam đã có nhiều sự thay đổi. Chủ salon đều cố gắng nỗ lực trong cách thay đổi phương thức kinh doanh, nhân lực, mô hình hay phong thủy salon với mong muốn đem đến sự phát triển. Muốn phát triển thì chúng ta cần kết hợp nhiều yếu tố với nhau. Buổi hội thảo này đã giúp các NTM có thêm kiến thức về công nghệ, kinh doanh và phong thủy cũng như sự kết hợp hiệu quả giữa 3 yếu tố. 

Tôi nghĩ chúng ta định vị khách hàng mình hướng đến kéo theo nội thất, định vị trong kinh doanh, mô hình cũng từ đó mà thay đổi. Điều mấu chốt cuối cùng là phong thủy. Chuyên gia phong thủy Phước Nguyễn mang đến những chia sẻ tưởng chừng như rất gần gũi nhưng nhiều người lại chưa quan tâm quá nhiều. Bài học anh Quốc Trung đưa đến những gạch đầu dòng để chúng ta biết được phải thay đổi như thế nào. Nhưng điều quan trọng nhất đó là mỗi salon cần phải có một tư duy và bộ não sáng tạo về quản lý vận hành, phát triển kinh doanh.

NTM Đỗ Anh Tú đến từ Tú Hair Salon: “Buổi hội thảo giúp tôi mở mang hơn về công nghệ, sản phẩm và lịch sử của thương hiệu Takara Belmont và có cơ hội được nghe tư vấn từ các chuyên gia hàng đầu. Anh Phước Nguyễn đưa ra những điều cần chú ý nên hay không về phong thủy và anh Quốc Trung nói đến vấn đề nhân sự của salon trong tương lai làm thế nào để tinh giản nhân sự nhưng vẫn mang đến hiệu quả. Đó đều là những vấn đề các NTM đang quan tâm trong việc phát triển kinh doanh.

NTM Đỗ Anh Tú

NTM Minh Hạnh đến từ salon Minh Hạnh Bách Khoa “Hội thảo đưa ra những kiến thức rất hay, thiết thực và phục vụ cho công việc của mình. Chúng ta cần học và nghiên cứu kiến thức để phù hợp với salon mình hơn.

NTM Minh Hạnh

Cũng tại buổi hội thảo, đại diện Intermak – ông Quách Hồng Anh đã kí kết hợp tác phân phối sản phẩm của Takara Belmont đến các Nhà tạo mẫu.

Có thể thấy, “Chạm Công nghệ – Mở Tương lai” không chỉ là một bước chạm tạo sự đổi mới mà còn là một cách “chạm” đến những gì các Nhà tạo mẫu đang muốn khai thác và nghiên cứu. Hy vọng thông qua buổi hội thảo này, mỗi salon đã có thêm cho mình những kiến thức, hiểu biết hơn về công nghệ, kinh doanh cũng như là lưu ý về phong thủy. Hy vọng Hairworld và Intermak sẽ cũng kết hợp tạo ra nhiều buổi hội thảo thiết thực hơn nữa phục vụ ngành làm đẹp nước ta!

Huyền Phùng

Trending