Liên hệ với chúng tôi

Beauty

Hội thảo “Xây kênh chuyên gia” – Đồng hành cùng các nhà tạo mẫu trên hành trình khẳng định thương hiệu chính mình


Đã đăng lúc

Ngành tóc & làm đẹp luôn sôi động với sự cạnh tranh khốc liệt. Để khẳng định thương hiệu, tạo dựng lòng tin và thu hút khách hàng mới, các nhà tạo mẫu tóc luôn cần những chiến lược marketing hiệu quả. Hiểu được điều này, Hội thảo Marketing “Xây kênh chuyên gia” được đồng hành tổ chức bởi HAIRWorld, CLB Tóc Đẹp, và BES Milano Italy ra đời với sứ mệnh mang đến giải pháp cho các chủ salon trong việc xây dựng kênh chuyên gia online thành công.

Hội thảo được chia sẻ bởi:  chủ tịch CLB Tóc Đẹp Quách Thanh Huyền, nguyên giám đốc Marketing Phùng Thanh Ngọc và CEO MSeller- MB Bank Phan Bá Mạnh. Hãy cùng xem các chuyên gia nói gì về hội thảo lần này!

1. Với cương vị chủ tịch của CLB Tóc Đẹp, điều gì đã khiến chị quyết định hợp tác với HairWorld để cùng nhau xây dựng buổi hội thảo Marketing với chuyên đề “Xây kênh chuyên gia”?

Với vai trò Chủ Tịch CLB Tóc Đẹp, tôi luôn ý thức việc mình là cầu nối giúp đỡ các anh chị em thành viên với các tổ chức, Đoàn thể. Tôi chọn HAIRWorld vì đây là một tổ chức chuyên nghiệp, và tôi tin sự hợp tác này sẽ mang lại lợi ích cho anh chị em ngành tóc. Việc tổ chức những buổi workshop trao đổi kinh nghiệm nâng cao tay nghề là điều nên làm, sẽ giúp cho các anh chị em cập nhật kiến thức tốt nhất để phục vụ khách hàng.

2. Chào anh Phùng Thanh Ngọc, anh đánh giá các kênh chuyên gia trong ngành tóc Việt Nam hiện nay đã thực sự hiệu quả hay chưa? Theo anh, xây kênh chuyên gia mang lại lợi ích gì cho các chuyên gia ngành tóc?

Hiện nay việc xây dựng kênh chuyên gia về ngành tóc trên tiktok nói riêng hay MXH nói chung còn rất hạn chế. Đa phần những đơn vị salon tập trung việc xây dựng câu chuyện với khách hàng trải nghiệm làm tóc tại salon. Họ tập trung vào việc booking những KOL/ KOC có sức ảnh hưởng tới trải nghiệm dịch vụ làm tóc tại salon. Gần như kênh nào đi theo dạng nội dung này thường tăng trưởng rất nhanh. Vừa xây dựng được thương hiệu cá nhân của người đứng trên kênh thông qua việc giao tiếp và trò chuyện với khách hàng, vừa tăng nhận diện thương hiệu của Salon đến với người xem trên nền tảng.

Nếu bạn đang có một salon và mục tiêu của bạn là hướng tới việc kinh doanh chuyển đổi dịch vụ thì bạn nên đi theo dạng nội dung này. Lúc nào bạn làm cũng sẽ có hiệu quả.

Xây dựng kênh dạng chuyên gia có 1 điểm mạnh là: Khách hàng họ sẽ rất tin tưởng vào dịch vụ mà chuyên gia cung cấp. Bởi nội dung mà những chuyên gia chia sẻ thường có sự nghiên cứu chuyên sâu, họ chắt lọc kỹ càng những nội dung nào phù hợp với người xem của họ. Thế nên khách hàng họ luôn đặt niềm tin cao hơn. Từ đó chuyên gia dễ dàng bán những sản phẩm có giá trị cao và hình ảnh một chuyên gia uy tín sẽsẽ là một kênh bảo chứng cho độ tin cậy, sự uy tín của chuyên gia.

Còn nếu bạn đang có một học viện tóc đang muốn cung cấp những khóa học thì bạn nên xây kênh theo hướng chia sẻ kiến thức ngành nghề: Đầu tư kinh doanh một Salon tóc cần bao nhiêu tiền? Nỗi đau, khó khăn khi mở một salon tóc trong thời kỳ cạnh tranh cao?…

3.  Ở Việt Nam, anh thấy các Salon có thể gặp khó khăn gì trong việc quản lý bán hàng? Giải pháp mà phần mềm MSeller mong muốn mang đến cho ngành tóc là gì?

Mô hình bán hàng nói chung và Salon nói riêng tại Việt Nam hiện nay cơ bản đã bão hoà và đi vào thị trường đỏ, có nghĩa là sự cạnh tranh ở thị trường này hiện rất lớn và khả năng sống sót của thương hiệu thấp. Chính vì thế 2 năng lực cốt lõi sẽ trở thành động lực phát triển đó là Chất lượng tay nghề và Cách làm Marketing là 2 yếu tố quan trọng đặc biệt với vĩnh vực Salon.

Nhưng để có thể triển khai công tác Marketing tốt thì salon cần nắm bắt kịp thông tin đồng thời quản lý và thu thập dữ liệu khách hàng. Nếu không sở hữu một phần mềm quản lý khoa học và chăm sóc khách hàng tốt sẽ rất khó phát huy hết được giá trị của Marketing và tiếp thị số. MSeller hiểu được những khó khăn đó nên những chức năng MSeller xây dựng tập trung cao vào chăm sóc khách hàng và quản lý thông tin khách hàng, bên cạnh việc thanh toán tính tiền phải thực sự đơn giản.

MSeller mong muốn góp phần giúp các Salon quản lý doanh thu chặt chẽ, Quản lý khách hàng và Chăm sóc bảo mật thông tin khách hàng cho các Salon, từ đó cung cấp số liệu giúp cho hoạt động Marketing của Salon hiệu quả hơn. Ngoài ra với đội ngũ có chuyên môn và với sự hỗ trợ trực tiếp từ Ngân Hàng MB Bank MSeller liên tục nâng cấp và phát triển để không chỉ là Phần mềm quản lý cho các Salon mà còn mong muốn MSeller là một giải pháp giúp các Salon nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời đại công nghệ mới.

Hội thảo “Xây kênh chuyên gia”

Thời gian: Sáng 04/07/2024 (09:00 – 12:00)

Địa điểm: Tầng 2 Sh05 Hoà Bình Green ( Đối diện 23 Mạc Thị Bưởi ), Hà Nội. Thông tin chi tiết liên hệ: 096 497 2442

Đọc tiếp
Bấm để bình luận

Để lại bình luận

Trending