Business
Làm thế nào để vận hành salon hiệu quả?
Đã đăng lúc 12/09/2019
Mỗi người chủ salon đều có cách để vận hành, duy trì và phát triển thương hiệu của mình. Thế nhưng không phải cách thức nào cũng trở nên hiệu quả và cách thức nào cũng đúng trong mọi trường hợp hay với mọi salon. Vậy nên, làm thế nào để vận hành hiệu quả salon luôn là bài toán nan giải được đặt ra.
Hiện nay, salon được coi là địa chỉ thư giãn, chăm sóc bản thân sau những bộn bề của cuộc sống. Nhu cầu càng lớn, kéo theo sự hình thành, phát triển của các salon và đây cũng được coi là một nghề tiềm năng có thu nhập ổn định.
Khó có thể xác định được số lượng salon trên thị trường nhưng số lượng salon giữ vững được thương hiệu và phát triển lại không nhiều. Có nhiều yếu tố giúp các salon phát triển và cách vận hành salon là một trong những yếu tố quan trọng. Ngành tóc chỉ phát triển khi có những người chủ salon thành công.
Đầu tiên là đam mê. Để vận hành một salon hiệu quả, bạn buộc phải có đam mê với nghề tóc dù bạn là một người chủ giỏi nghề hay chỉ đơn giản là một nhà kinh doanh. Khi bạn có đam mê, bạn sẵn sàng đấu tranh và hi sinh với đam mê đó.Và chỉ khi quyết liệt với đam mê thì thành công mới có thể đến gần hơn.
Sau đó là việc thiết lập kế hoạch. Bạn cần có kế hoạch cụ thể, chi tiết, rõ ràng về: vốn đầu tư, địa điểm, khách hàng, và kế hoạch cho từng giai đoạn phát triêng. Chỉ khi biết mình sẽ làm gì và thực hiện đúng kế hoạch, salon của bạn sẽ phát triển theo đúng lộ trình. Mỗi người trong salon đều có nhiệm vụ riêng, công việc rõ ràng, tránh chồng chéo lên nhau.
Điều quan trọng để một salon có thể duy trì là việc salon đó được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng các dịch vụ. Hiểu khách hàng, xác định đúng đối tượng khách hàng của mình, thúc đẩy tạo động lực để nhân viên của mình có thái độ làm việc nghiêm túc, tay nghề giỏi, sử dụng sản phẩm an toàn là những yếu tố quan trọng để “giữ chân” khách hàng.
Điều quan trọng nhất là cách quản trị salon dưới con mắt của một người làm kinh doanh. Theo NTM Dương Tây( Dương Tây Beauty Center/ Co-salon): “Chúng ta có thể thuê một người làm kỹ thuật giỏi nhưng rất khó để thuê một người làm kinh doanh giỏi. Với chủ salon, kiến thức về kinh doanh là vô cùng quan trọng. Có thể bạn không giỏi nhưng bạn phải biết.”
Để vận hành salon hiệu quả, chủ salon cần có những công thức tài chính và kế hoạch kinh doanh. Thế nhưng, hiện nay không có nhiều chủ salon là những người làm kinh doanh giỏi. Đa số, chủ salon xuất phát từ những người có tay nghề giỏi, có vốn đầu tư nhưng không có chiến lược kinh doanh. Đặc biệt là vận hành salon kiểu mới thời 4.0 được đặt ra tạo sức ép và gây hoang mang cho nhiều nhà tạo mẫu.
Nhận thức được điều đó, Tạp chí Hairworld phối hợp cùng Công ty TNHH TMDV Mỹ Phẩm Thiên An tổ chức chương trình Viet Nam Salon Business Summit với chủ đề Giải mã thành công Salon 4.0. Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 20/8/2019. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để các NTM, các chủ salon định hình và phát triển cơ sở của mình bền vững và nhanh chóng nhất trong thời đại công nghệ số 4.0.
-
Business23/07/2024
Chăm sóc tóc hoàn hảo cùng NC Petra – Nâng cao thương hiệu Salon
-
Hair 36015/08/2024
“Chữa lành” mái tóc – Trải nghiệm dịch vụ Siêu ưu đãi chỉ có tại Salon Vũ Nga
-
Business12/08/2024
Đón chờ Lễ Vinh danh và Trao giải danh giá hàng đầu ngành Công nghiệp Tóc và Làm đẹp Châu Á – Golden Bauhinia Awards 2024
-
Beauty03/07/2024
Hội thảo “Xây kênh chuyên gia” – Đồng hành cùng các nhà tạo mẫu trên hành trình khẳng định thương hiệu chính mình
-
LifeStyle21/06/2024
Mở Khóa Bí Quyết Cho Đôi Mắt Tỏa Sáng: Bí Mật Uốn Mi Đẹp Tự Nhiên Từ Chuyên Gia Nguyễn Mai Anh
-
Hair 36026/07/2024
Cut Workshop Level 1 – Khám phá nền tảng cơ bản của nghệ thuật cắt tóc cùng Chuyên gia sáng tạo Tú Đỗ
-
Beauty09/08/2024
Công nghệ sinh học : Cuộc cách mạng mới trong Ngành Mỹ phẩm tóc
-
Business15/08/2024
Từ quân nhân đến nhà tạo mẫu tóc: Hành trình thành công của NTM Thịnh Tóc Vàng và vai trò của Quản trị trong kinh doanh salon thời nay