Liên hệ với chúng tôi

Business

Marketing quan trọng là sự hài lòng của khách hàng


Đã đăng lúc

Đối với những ngành dịch vụ, marketing không quá quan trọng, quan trọng là sự hài lòng của khách hàng – Anh Nguyễn Tuấn Khoa (Quản lý khu vực miền Nam Công ty RSVP)

Là quản lý khu vực miền Nam của Công ty RSVP, anh Nguyễn Tuấn Khoa chia sẻ : “Khoa thường làm marketing cho các doanh nghiệp. Còn đối với riêng các ngành dịch vụ, đặc biệt là ngành tóc, marketing không phải là điểm quan trọng nhất, quan trọng là sự hài lòng của khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người cứ nghĩ mình không làm marketing, thực chất các anh chị vẫn đang làm marketing nhưng là marketing “in house”. Marketing dựa trên con người, cơ sở vật chất, chất lượng sản phẩm, cách tổ chức, quản trị,… mà trong ngành dịch vụ thường gọi là marketing 7P”

“Salon nên thuê đội ngũ làm marketing bên ngoài khi : bạn có hệ thống nhiều salon, bạn dư nguồn lực, bạn cần thu hút khách hàng mới hoặc chuẩn bị mở địa điểm mới. Còn nếu không có kiến thức về salon thì trước tiên hãy đi thuê ngoài, nhưng là để học cách họ làm marketing và sau đó hãy tự làm.

Salon nên tự làm marketing bởi người chủ salon là người có tâm huyết với salon nhất là người hiểu rõ phong cách salon, phong cách khách hàng và chiến lược phát triển của salon”

“Đầu tiên, bạn hãy quản lý được data của khách hàng, hiểu phong cách của khách hàng, có định hướng rõ ràng cho việc phát triển salon. Nhiều người nghĩ marketing là đăng bài viết lên facebook, google, tuy nhiên trải nghiệm khách hàng mới là điều quan trọng hiện nay. Đơn giản là hãy nhờ khách hàng đánh giá bằng sao, bằng nhận xét ở trên fanpage facebook của salon”

Chia sẻ thêm về việc thuê đội ngũ làm marketing bên ngoài đôi khi không hiệu quả, anh Khoa cho rằng đó là việc thường xuyên xuất hiện. Bởi những người chuyên làm marketing đương nhiên chuyên môn tốt nhưng lại không nắm được giá trị của doanh nghiệp, phong cách và văn hóa của doanh nghiệp. Nhiều người cho rằng quảng cáo là phải trịnh trọng, dùng từ ngữ sang trọng, tuy nhiên điều gì cũng cầnphải có sự phù hợp. “Giống như việc tôi không bao giờ dùng đồ hiệu nên tôi không thể làm marketing cho một nhãn hàng chuyên đồ hiệu xa xỉ. Không có cảm nhận, không có trải nghiệm sẽ rất khó để làm” – Anh Nguyễn Tuấn Khoa chia sẻ

 

 

Nguồn : Tạp chí Hairworld số 50

Minh Ngọc

Tinh Dầu Dưỡng Tóc Chuyên Nghiệp Wella Oil Reflections
Beauty28/08/2024

Tinh Dầu Dưỡng Tóc Chuyên Nghiệp Wella Oil Reflections: Khơi Dậy Vẻ Đẹp Tiềm Ẩn Từ Thương Hiệu Hàng Đầu

Celebrity Style27/08/2024

Ngọc Huyền gây bất ngờ với diện mạo mới sau 8 tháng kết hôn, khoe mái tóc bạch kim cá tính

Celebrity Style26/08/2024

Ngọc Huyền “bật mí” bí quyết chăm sóc tóc cùng Restore Pure Shampoo & Mask của NC Petra

Business22/08/2024

Khóa học cắt tóc sáng tạo : Tầm nhìn nghệ thuật của NTM Hoàng Minh Tâm 

Business21/08/2024

Salon Dũng Trần: Học Cách Biến Thách Thức Quản Trị Thành Cú Hích Đột Phá Cho Sự Nghiệp Làm Tóc

Business20/08/2024

NTM Hướng Chelsea: Hành trình 13 năm vừa đi vừa học để đạt được ước mơ trở thành một CEO kinh doanh salon

Hair 36015/08/2024

“Chữa lành” mái tóc – Trải nghiệm dịch vụ Siêu ưu đãi chỉ có tại Salon Vũ Nga

Business15/08/2024

Từ quân nhân đến nhà tạo mẫu tóc: Hành trình thành công của NTM Thịnh Tóc Vàng và vai trò của Quản trị trong kinh doanh salon thời nay

Business15/08/2024

NTM Tóc 30 năm kinh nghiệm – My Tuyến: Tay nghề Kỹ thuật là quan trọng nhưng để thoát khỏi “vòng luẩn quẩn” nhân sự salon cần phải có kỹ năng Quản trị Nhân sự

Top News13/08/2024

“Mạch Di Sản”: Triển lãm sơn mài – Tôn vinh nét đẹp văn hoá truyền thống

Trending