Liên hệ với chúng tôi

Top News

Ngành tóc cần làm gì để thích nghi để tồn tại và phát triển mùa đại dịch?


Đã đăng lúc

Đây là chủ đề ngày 31/8/2021 vừa qua được tạp chí Hairworld tổ chức talkshow trực tuyến với sự tham gia của các chuyên gia ngành tóc.

Trong thời gian vừa qua, đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến từng cá nhân cũng như tập thể, đặc biệt hoạt động kinh tế của nhiều ngành nghề. Với ngành tóc, hầu hết các salon đang tạm thời phải dừng hoạt động. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm mà chúng ta thấy được rằng: Thế giới đã thay đổi, cách thức vận hành của các công ty mỹ phẩm hay các salon cũng cần sự cải tiến. Việc áp dụng công nghệ 4.0 không còn là một sự lựa chọn mà có thể nói tại thời điểm này, đây là SỰ LỰA CHỌN DUY NHẤT giúp doanh nghiệp vượt qua thời kỳ đầy biến động và thách thức này. Để giúp các salon có thể duy trì và thích nghi với thực tại, tạp chí Hairworld tổ chức talk trực tuyến: “NGÀNH TÓC – CÁCH THÍCH NGHI ĐỂ TỒN TẠI & PHÁT TRIỂN MÙA ĐẠI DỊCH” phát sóng 20h00 thứ 3 ngày 31/8/2021 trên kênh fanpage/youtube của Hairworld. 

Talkshow với sự tham gia của Host Đào Thuỳ Phương cùng khách mời Bà Lê Nguyễn Diệu Linh – Giám đốc ngành hàng chuyên nghiệp Tập đoàn L’Oréal Group, NTM Cris Nguyễn – Head Master Ateko Hair Academy, NTM Đô Tri – Hair Salon The Change. Thông qua buổi talkshow này, Hairworld cùng các chuyên gia đã mang đến những quan điểm và kế hoạch cho bước đi đột phá của ngành tóc trong thời gian tới. 

Ngành tóc đã làm gì để thích nghi và tồn tại trong mùa dịch?

Hiện nay, ngành làm đẹp nói chung hay ngành tóc nói riêng đang có những bước chuyển mình rất lớn. Các hàng mỹ phẩm đều có những thử nghiệm áp dụng công nghệ giúp tiếp cận khách hàng được dễ hơn. Một ví dụ là công cụ trang điểm ảo của Maybelline New York, cho phép người tiêu dùng thử gần như tất cả các bước makeup từ phần nền, phấn má, son môi,…. Sau đó khách hàng có thể so sánh các makeuplook cũng như thấy rõ sự khác biệt trước và sau khi makeup. Điều này đã giúp khách hàng hoàn toàn có thể mua sắm tại nhà. Tuy nhiên, với các salon tóc, vì sự ảnh hưởng của dịch bệnh phải tạm thời dừng hoạt động. Vậy ngành tóc đã làm gì để có thể thích nghi với tình hình thực tế này?

Bà Lê Nguyễn Diệu Linh – Giám đốc ngành hàng chuyên nghiệp Tập đoàn L’Oréal Group cho biết: Có thể nói Loreal Professional là một trong những doanh nghiệp đã có sự thích ứng rất nhanh với sự chuyển hướng mang tính công nghệ này. Mặc dù đây là khoảng thời gian này khá khó khăn với ngành tóc và L’Oreal cũng vậy. Tuy nhiên, có một sự may mắn là từ năm 2020, khi làn sóng của đại dịch covid ập đến với Việt Nam và toàn thế giới thì L’Oreal đã có những định hướng và kế hoạch phát triển để có sự linh động hơn trong hoạt động của mình. Trong ba tháng vừa qua, tuy một số salon của L’Oreal tạm ngưng hoạt động nhưng Loreal đã tạo ra các khóa học đào tạo online hay hướng dẫn cho salon bán hàng trực tuyến cũng như bước dịch chuyển tạo ra kênh bán hàng mới cho salon trên mạng xã hội hoặc digital. Chính vì thế, hiện nay L’Oreal vẫn duy trì được hoạt động ổn định và tạo ra công việc thường xuyên cho nhân sự. 

Bà Diệu Linh cũng cho biết L’Oreal thường tư vấn cho các salon phải luôn duy trì hoạt động của mình dù đang trong thời gian giãn cách bằng các cách thức khác nhau như thường xuyên xây dựng hình ảnh của salon trên các kênh digital với nội dung chia sẻ, hỏi thăm và tư vấn online cho khách hàng; xây dựng “salon ảo” trên mạng xã hội facebook, tiktok, instagram…để hỗ trợ việc bán các sản phẩm chăm sóc tóc cho khách hàng chăm sóc tại nhà…Bằng cách này không chỉ làm cho hình ảnh của salon luôn được nhắc lại trong lòng khách hàng mà còn tạo tiền đề cho sự trở lại sau giãn cách. 

Đối với các chuyên gia đào tạo, đây là thời gian dài không thể hoạt động đào tạo trực tiếp. Tuy nhiên, điều này cũng không làm họ “xa lánh” với công việc của mình. NTM Cris Nguyễn – Head Master Ateko Hair Academy chia sẻ thời gian qua là cơ hội để anh học thêm về việc quay dựng các video bài học hấp dẫn và đồ họa, một lĩnh vực mới mẻ và cần thiết cho xu hướng dạy học trực tuyến hiện nay. Đây là kỹ năng hỗ trợ tốt cho việc làm việc online khi không có ekip bên cạnh. Chính vì vậy, những người làm tóc dần dần phải đa nhiệm hơn trong nhiều lĩnh vực. 

Là một NTM tóc phần lớn thời gian làm việc là ở salon tóc, do thời gian giãn cách nên các salon tạm ngưng hoạt động, NTM Đô Tri cho biết anh nhận thấy quan niệm về làm đẹp của khách hàng đã có sự thay đổi. Hầu hết mọi người đều quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn. Trong thời gian này, anh luôn gửi lời quan tâm, hỏi thăm đến khách hàng qua online để tư vấn cho khách hàng những tip chăm sóc tóc tại nhà. Hướng dẫn cách thức, thời gian, sản phẩm phù hợp với từng kiểu tóc và tình trạng tóc. 

Việc áp dụng công nghệ 4.0 là sự lựa chọn duy nhất trong mùa dịch?

Có thể nói đây là một thời điểm thử thách với tất cả các cá nhân và doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp, và ngành tóc nói riêng. Tuy nhiên, chúng ta vẫn thấy được sự nỗ lực của ngành trong thời gian giãn cách này. Các hoạt động giới thiệu, và đặc biệt là các hoạt động đào tạo online vẫn diễn ra thậm chí là khá mạnh mẽ trong thời gian qua. Một thống kê của World Economic Forum, ngay cả trước COVID-19, đã có sự tăng trưởng và áp dụng công nghệ cao trong giáo dục, với đầu tư EDTECH – Công nghệ giáo dục toàn cầu đạt 18,66 tỷ đô la Mỹ vào năm 2019 và dự kiến thị trường cho giáo dục trực tuyến dự kiến đạt 350 tỷ đô la vào năm 2025. Cho dù đó là ứng dụng ngôn ngữ, dạy kèm ảo, các công cụ hội nghị truyền hình hoặc phần mềm học tập trực tuyến, đã có một sự gia tăng đáng kể trong việc sử dụng kể từ COVID-19.

Chia sẻ về vấn đề này, là người hoạt động trong lĩnh vực đào tạo ngành tóc, NTM Cris Nguyễn cho biết xu hướng đào tạo online sẽ phát triền hơn nữa trong thời gian sắp tới và chúng ta phải thích nghi dần. Anh cũng đã thực hiện nhiều khóa đào tạo cho các salon qua online. 

NTM Đô Tri cũng chia sẻ mọi người không phải quá lo ngại về việc học online. Bạn vẫn sẽ nhận được đầy đủ từ các chuyên gia đào tạo những kiến thức bổ ích và cần thiết mà không cần phải di chuyển quá nhiều.

Bà Diệu Linh cho rằng đây là xu hướng phát triển tất yếu trong tương lai khi người tiêu dùng đến salon để làm tóc họ sẽ có thói quen tìm hiểu, nghiên cứu salon, thông tin NTM, công dụng sản phẩm, kiểu tóc, mã số thuốc nhuộm… tại nhà. Nên kết hợp nền tảng đào tạo online và offline nhuần nhuyễn để tạo ra hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên trước khi đến với hoạt động đào tạo online, các NTM cần tham khảo, làm quen với các phần mềm đào tạo như cách bạn lướt facebook, tiktok,…

Để giúp các NTM làm quen với các nền tảng đào tạo online phổ biến hiện nay, Hairworld xin được giới thiệu series NÂNG CẤP BẢN THÂN ĐỂ THÍCH NGHI CÙNG THỜI ĐẠI 4.0 VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH. Buổi đào tạo đầu tiên được tổ chức vào 9h00 – 11h30 này 04/9/2021 với chi phí 0 đồng. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng buổi đào tạo, chúng tôi xin được giới hạn số lượng người truy cập. 

Hãy đăng ký ngay để tham gia cùng với chúng tôi. Hạn đăng ký ngày 03/0/2021.

Form đăng ký online Tại đây Hoặc inbox thông tin đăng ký về facebook page Hairworld

Hotline: 0858211112

Hairworld

Đọc tiếp
Bấm để bình luận

Để lại bình luận

Trending