Top News
NTM Minh Ánh: hơn 30 năm giữ lửa trong nghề
Đã đăng lúc 04/11/2022
Hơn 30 năm gắn bó với nghề tóc đồng thời cũng là chủ thương hiệu Hair Salon tóc Minh Ánh đã thành lập được 30 năm, NTM Minh Ánh không còn là cái tên xa lạ với giới làm đẹp.
NTM Minh Ánh bén duyên với nghề từ những năm 1992, thời điểm bấy giờ có nhiều những khó khăn ở bước đầu do dụng cụ đồ nghề lúc ý còn thiếu thốn nhưng không phải vì thế mà NTM Minh Ánh trở nên nhụt chí. Chính những khó khăn khiến Minh Ánh cần phải cố gắng, sáng tạo hơn nữa, tự mình sáng chế ra những trục uốn và các dụng cụ hỗ trợ cho công việc. Do vậy, khách hàng cũng cảm nhận được sự khác biệt của salon Minh Ánh so với thị trường, yêu quý và đến mỗi ngày một đông hơn. Trong Salon lúc nào cũng phải có trên 15 thợ trong suốt 30 năm qua. Với số lượng thợ khá nhiều, Minh Ánh đã phải phân chia sắp xếp theo thành từng tổ từng nhóm để họ làm việc với nhau ăn ý và chuyên nghiệp hơn, phục vụ khách hàng được tốt nhất.
Đến 2004, NTM Minh Ánh tham dự cuộc thi Wella Hair Competition 2004 “Secret Affairs” do hãng Wella kết hợp với Thời trang trẻ và đạt giải nhất. Từ đây, con đường theo nghề hội nhập với xu hướng thế giới cũng đã mở ra. Giải thưởng đưa Minh Ánh đến đất nước Singapore xinh đẹp để học tập. Tại thời điểm đó kiểu ép tự nhiên với Việt Nam vẫn còn rất mới mẻ. Minh Ánh đã học tập và nghiên cứu, tự sáng tạo ra công nghệ ép tự nhiên đầu tiên dựa trên ý tưởng được học từ đất nước này.
“Một mái tóc đẹp thẳng không thể nào “đơ” ra như một cái que được, mái tóc đẹp phải là mái tóc có hồn, một mái tóc “biết nói”. Mỗi NTM phải thả hết cái hồn vào mái tóc đó. Nhưng nếu chỉ thả hồn không và tạo kiểu ở Salon không thôi thì về nhà mái tóc đó sẽ không thể giữ mãi được vẻ đẹp. Nó chỉ đẹp ở tiệm thôi thì thật vô ích! Minh Ánh đã nghĩ ra mình sẽ ép tự nhiên cho khách hàng như thế nào để không phải dùng đến lô uốn hay máy sấy.”
Sau quá trình học hỏi, NTM tài năng đã tìm ra được một kiểu tóc ép tự nhiên đem đến cho khách hàng cũng có thể được coi là một thành công đáng kể góp phần vào sự phát triển của thương hiệu Minh Ánh như hiện nay.
Với sự phát triển của xã hội ngày càng cao, sự đòi hỏi về nhu cầu làm đẹp ngày một tăng. Mọi người ngày xưa chỉ nghĩ làm sao ăn cho no bụng mặc cho ấm nhưng bây giờ thì không còn vậy nữa, và bây giờ là phải ăn cho ngon mặc làm sao cho đẹp. Minh Ánh nghĩ làm sao mình phải tinh tế hơn trong những đường cắt, những kỹ thuật cắt Minh Ánh đã tham gia 5 khóa học Vidal Sassoon: 3 khóa học Vidal Sassoon tại Thượng Hải và 2 khóa học Vidal Sassoon ở Anh Quốc. Bên cạnh đó, Minh Ánh cũng qua Úc, Hà Lan, Pháp tham gia những khóa học ngắn ngày. Sau đó, Minh Ánh cùng một số NTM được Hãng mời GV của trường pivotpon về Việt Nam giảng dạy, giống hình thức du học tại chỗ. Minh Ánh đã tham gia 4 khóa tại đây. Sự học hỏi không ngừng cầu tiến mỗi ngày chính là chìa khóa dẫn đến sự thành công của NTM Minh Ánh.
Năm 2006-2007, Minh Ánh sang Thượng Hải học và có mua được một quyển giáo án đã biến tấu của Vidal Sassoon ra, điều bất ngờ là quyển giáo án ấy khớp với quyển giáo án Minh Ánh xây dựng lên nó, giống phải đến 60-70%.
“Mình không nghĩ là mình lại có những tư duy trùng khớp với các chuyên gia, nhà tạo mẫu Quốc tế. Các học sinh của mình vẫn thường nói khi tham gia các khóa học được dạy bởi các chuyên gia Quốc tế, các bạn ấy vẫn thường nhận thấy sự tương đồng trong kiến thức đã được học từ mình”
Càng học càng thấy những kiến thức giúp ích rất nhiều trong sự chuẩn mực của kỹ thuật. Thỉnh thoảng Minh Ánh cũng có qua các nước để tham gia các khóa học ngắn ngày của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới để tìm hiểu và trau dồi thêm kiến thức của bản thân.
Qua những kiến thức đúc kết được, Minh Ánh cũng đã tạo nên thành công riêng trong việc phát triển thương hiệu cá nhân. Điều đó còn được chứng tỏ qua các khóa học, chương trình, khóa học với nhiều hãng cùng với đó là nhiều vai trò khác nhau như cố vấn, BGK của các cuộc thi về ngành tóc.
Năm 2021, Minh Ánh tham gia vào hội VNBA kết hợp cùng Bộ Lao Động Thương binh xã hội tổ chức ra cuộc thi “Kỹ năng nghề Quốc gia” chắt lọc được ra những tinh hoa để dự thi Quốc tế. Minh Ánh cũng mong sẽ góp phần xây dựng nền tóc Việt theo hướng bài bản không rập khuôn. Giữ cho khách hàng có một mái tóc vừa khỏe vừa đẹp là định hướng tiên quyết, bên cạnh đó cũng cần chú trọng những sản phẩm sử dụng thành phần tự nhiên không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
Vị khách mời sở hữu profile “khủng” này chính là nhân vật tại số tiếp theo của chương trình For HairLovers. Hairworld tin rằng với kiến thức chuyên môn trong hơn 30 năm làm nghề, NTM Minh Ánh sẽ đem đến cho khán giả nhiều thông tin và câu chuyện thú vị. Hãy cùng Hairworld TV chờ đón tại For HairLovers số thứ 3 nhé!
-
Business12/08/2024
Đón chờ Lễ Vinh danh và Trao giải danh giá hàng đầu ngành Công nghiệp Tóc và Làm đẹp Châu Á – Golden Bauhinia Awards 2024
-
Hair 36016/09/2024
Vietnam Greatest Hair Artists – Những Nhà tạo mẫu đặt nền móng kiến tạo ngành tóc đương đại Việt
-
Top News18/09/2024
Don Hậu: Người Đồng Hành Đầy Tâm Huyết Tại Hoa Hậu Du Lịch Việt Nam Toàn Cầu 2024
-
Business12/08/2024
Việt Nam chính thức đăng cai Lễ Vinh danh và Trao giải Asia Golden Bauhinia Hair & Beauty Industry Awards Lần Thứ 14 Năm 2024
-
Beauty09/08/2024
Công nghệ sinh học : Cuộc cách mạng mới trong Ngành Mỹ phẩm tóc
-
Business23/07/2024
Chăm sóc tóc hoàn hảo cùng NC Petra – Nâng cao thương hiệu Salon
-
Business15/08/2024
Từ quân nhân đến nhà tạo mẫu tóc: Hành trình thành công của NTM Thịnh Tóc Vàng và vai trò của Quản trị trong kinh doanh salon thời nay
-
Hair 36015/08/2024
“Chữa lành” mái tóc – Trải nghiệm dịch vụ Siêu ưu đãi chỉ có tại Salon Vũ Nga