Liên hệ với chúng tôi

Top News

Tập đoàn L’Oréal đồng hành cùng 90 salon Việt Nam tu nghiệp tại Trung Quốc


Đã đăng lúc

Vào đầu tháng 10/2023, L’Oréal Professionnel Việt Nam đã đồng hành cùng 90 salon tóc đối tác trong chuyến đi đào tạo – International Master Trip 8 ngày 8 đêm tại Trung Quốc.

Trong chuyến tu nghiệp này, các Pro Salon đã có cơ hội được gặp gặp gỡ các chuyên gia tóc hàng đầu để lắng nghe những chia sẻ về các kiến thức, kĩ năng chuyên môn, cùng với những kỹ năng truyền thông cần thiết để mang Pro Salon và các dịch vụ tóc chuyên nghiệp đến gần với người tiêu dùng. Một số chuyên gia nổi tiếng trong ngày có mặt trong khoá đào tạo vừa qua có thể kể đến như Master Freeman, hay Master Davy – những người dẫn đầu trong ngành tóc tại Trung Quốc. Ngoài ra, những salon tham gia trong International Master Trip cũng được tham quan salon flagship của L’Oreal Professionnel, một trong những flagship store tiêu chuẩn quốc tế của tập đoàn.

Là những nhà tiên phong trong ngành tóc chuyên nghiệp, L’Oréal Professionnel quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng luôn hướng đến sự chuyên nghiệp và đột phá trong dịch vụ tóc tại các salon. Vì thế, L’Oréal Professionnel đã và đang nỗ lực nâng cao nền tảng chuyên môn tóc và dịch vụ kĩ thuật của các salon tại Việt Nam thông qua các buổi học hay chương trình đào tạo chuyên nghiệp ngay tại học viện L’Oréal Professionnel Việt Nam. Hiểu được mong muốn tiếp cận những kĩ thuật, dịch vụ tóc quốc tế của các đối tác, tập đoàn L’Oréal cũng đã tổ chức các chuyến tu nghiệp nước ngoài như: Trung Quốc, Hàn Quốc, (thêm nước đã tổ chức), tạo cơ hội cho các Pro Salon gặp gỡ làm việc và học hỏi từ các chuyên gia quốc tế.  Thông qua các cơ hội tu nghiệp tại nước ngoài, các Pro Salon tại Việt Nam không chỉ nâng cao được trình độ chuyên môn mà còn tái khẳng định chất lượng salon tóc tại Việt Nam khi tham gia chia sẻ trong quá trình đào tạo với các chuyên viên quốc tế.

Song hành cùng dịch vụ chuyên nghiệp là những sản phẩm tóc chất lượng, L’Oréal là nhà tiên phong trong việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm giải quyết tất cả các vấn đề về tóc mà người tiêu dùng gặp phải. L’Oréal Professionnel đã cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm khác nhau: Scalp Advanced chăm sóc da đầu, Serie Expert chăm sóc tóc, hay INOA thuốc nhuộm cao cấp, nhằm mục đích giúp các salon đối tác đáp ứng được tất cả nhu cầu về tóc của khách, từ đó nâng cao trải nghiệm tại salon.

Trong tương lai, L’Oréal Professionnel và cả tập đoàn L’Oréal sẽ nâng cao vị thế thương hiệu, trở thành sự ưu tiên hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc tóc chuyên nghiệp và lĩnh vực làm đẹp toàn cầu.

NTM Vân Bonjour
Đây là một chuyến đi khá thú vị. Là một đất nước ngay cạnh Việt Nam, văn hoá và con người Trung Quốc khá tương đồng, nhưng ngành tóc Trung Quốc có sự phát triển vượt bậc, tư duy rất mới mẻ và văn minh.
Xu hướng của các Nhà tạo mẫu Trung Quốc cũng phát triển dựa trên các quy tắc cơ bản, lai giữa cả Âu và Á, nên khá đa dạng. Cách truyền tải nhanh gọn, và tập trung vào đúng chủ đề nên rất dễ hiểu, chúng ta chỉ cần có cơ bản chắc một chút là hoàn toàn có thể thực hiện được.
Tôi nghĩ rằng làng tóc Việt Nam mình cũng nên học hỏi nước bạn, đặc biệt về tư duy, nâng tầm bản thân để giúp ngành tóc phát triển hơn nữa. Có thể nói, các salon của Việt Nam cũng đã tiếp cận rất gần với thế giới rồi. Cái thiếu duy nhất theo tôi là cần có luật hoặc quy định về ngành nghề của mình, như thế sẽ giúp sàng lọc các salon kém chất lượng, làm hàng giả, như thế các khách hàng sẽ được hưởng đầy đủ các đặc quyền của mình.

NTM Minh Hy
Theo tôi đánh giá thì bên nước Trung Quốc họ cập nhật xu hướng khá nhanh. Đồng thời là họ nắm bắt được cái ngành làm đẹp rất tốt. Cá nhân tôi cảm thấy những kiến thức về thời trang tóc rất phù hợp với thị trường cũng như con người Việt Nam mình.
Những chuyến tu nghiệp như thế này hoàn toàn có thể giúp nâng nền kiến thức của ngành tóc Việt lên tầm thế giới. Nhưng để làm được điều đó thì trước hết chúng ta phải liên tục học hỏi, nghiên cứu và áp dụng những kiến thức mới là rất quan trọng.”
Thật sự mà nói thì ở Việt Nam có rất nhiều thợ hoặc chuyên viên làm tóc rất giỏi, không có thua kém gì những salon quốc tế cả. Thậm chí là dư sức và đủ khả năng đủ khả năng để vươn ra quốc tế. Tại và là về chuyên môn như dáng cắt hoặc là những tư duy trong việc thiết kế kiểu tóc thì những người thợ Việt Nam đều rất tốt, không có thua kém gì so với nước ngoài.
Nhưng hiện tại, các salon ở Việt Nam hầu hết vẫn chưa thể khẳng định chỗ đứng trên thị trường quốc tế theo tôi thấy một phần là các nội dung sáng tạo trên mạng xã hội chưa được “viral”. Cách mà các Nhà tạo mẫu Việt Nam chăm sóc hình ảnh cho thương hiệu cũng như PR cho cá nhân họ có thể chưa đúng hướng, dẫn đến việc chưa được nhiều người biết đến.
Vậy nên, nếu các salon ở Việt Nam mình chú trọng hơn vào những nội dung này, đồng thời cũng cố gắng học hỏi thêm thì việc có thể đem ngành tóc Việt Nam vươn tầm quốc tế chỉ là chuyện sớm muộn.

NTM Quyên Đỗ
Chuyến tu nghiệp của công ty L’Oréal Professionnel tại Bắc kinh giúp cho tôi cập nhật rất nhiều kiến thức bổ ích về nghành thời trang tóc, xu hướng thời trang mới cho năm sấp tới. Bên cạnh đó, các kiến thức về marketing, sản xuất nội dung, xây dựng thương hiệu cá nhân vv…, đó là những kiến thức rất bổ ích mà những người ngành tóc chúng ta đang cần.
Qua chuyến tu nghiệp này, tôi nghĩ rằng để salon Việt Nam chúng ta có thể vươn tầm quốc tế thì mình sẽ cần nâng cấp thêm một vài chi tiết như: có thể đầu tư thêm một số máy móc hiện đại cho Salon, nâng cao cách phục vụ chuyên nghiệp, xây dựng hình ảnh của các Salon, các Nhà tạo mẫu được chuyên nghiệp hơn, chỉn chu hơn trên các kênh truyền thông… vì thực tế tay nghề người thợ Việt Nam cũng khá giỏi so với mặt bằng chung.

NTM Kim Chi
Chuyến tu nghiệp đã mang đến cho mình rất nhiều điều mới mẻ cùng với những góc nhìn về kỹ thuật và cách làm việc của các chuyên gia tại Bắc Kinh thật sự rất đáng nể phục. Đồng thời, tôi cũng đã được cập nhật các xu hướng thời trang mà giới trẻ việt Nam đang yêu thích.
Có thể nói, khi được giao lưu cùng với các chuyên gia nước ngoài, tôi cảm nhận kỹ thuật của các Nhà tạo mẫu của Việt Nam cũng không thua kém và có thể vươn tầm quốc tế. Điều chúng ta cần làm là chịu khó đầu tư thêm một chút nữa về hình ảnh và cũng như về Marketing cho mình và Salon của mình.

NTM Trung Linh
Chuyến tu nghiệp vừa qua tại Trung Quốc đã mang lại cho mình rất nhiều cũng bậc cảm xúc, những kiến thức và các xu hướng tóc mới tới từ các chuyên gia hàng đầu tại Trung Quốc. Và đặc biệt mình đã có cơ hội được tham quan các chuỗi salon top đầu tại đây thị trường này.
Thực sự ngành tóc Việt Nam hiện đang có tốc độ phát triển rất nhanh. Nhưng nếu so sánh với các đất nước đã phát triển mạnh mẽ như Nhật, Hàn, Trung Quốc thì mình nghĩ chúng ta cũng sẽ cần thêm thời gian.

NTM Bình Lê
Cảm nhận của mình về chuyến tu nghiệp tại Bắc Kinh vừa qua thì cũng giống như mọi người trong đoàn, nhưng đều mình tâm đắc nhất là các chuyên gia đã giảng dạy hết sức nhiệt tình từng kỹ thuật như cắt, uốn, nhuộm, tẩy hiệu ứng Balayage, Air touch. Song song đó các thầy còn chia sẽ xây dựng các kênh truyền thông đăng tải hình ảnh tóc, chỉnh sửa ảnh sao cho phù hợp và bắt mắt và chuyên nghiệp một cách hiệu quả nhất. Có thể nói qua khóa đào tạo chất lượng như thế này, các nhà tạo mẫu Việt Nam sẽ có cơ hội theo kịp với các nước trên thế giới và có thể vươn lên tầm cao mới.

NTM Bean
Chuyến tu nghiệp của L’Oréal Professionnel tại Bắc Kinh thực sự rất tuyệt vời và rất phù hợp với xu hướng mới bởi sự tương đồng giữa gương mặt, màu da, màu tóc của con người Trung Quốc và Việt Nam.
Về mặt kỹ thuật, họ đã đi trước và dẫn đầu xu hướng tại Châu Á. Và hiện tại mình đã và đang áp dụng những gì đã được học từ chuyến tu nghiệp, đồng thời trainning lại cho toàn bộ các nhân sự mới về kỹ thuật cắt, uốn, tạo kiểu, và màu nhuộm, và thấy phản hồi của khách hàng tại salon khá là tốt.
Về mặt kiến thức thì trước đó bên nhãn hàng L’Oréal Professionnel đã đào tạo rất tốt theo tiêu chuẩn quốc tế nên mình thấy hiện tại mặt bằng kiến thức cũng như kỹ năng của các Nhà tạo mẫu Việt Nam cũng không hề thua kém nước bạn, chỉ là vấn đề đi trước đi sau một chút. Mình tin rằng với tinh thần cầu thị ham học hỏi, chỉ một thời gian ngắn 2-3 năm tới, ngành tóc Việt Nam chắc chắn sẽ vươn tầm thế giới.

NTM Nguyễn Văn Linh – chủ hệ thống 4 cửa hàng salon LinhR
Chuyến tu nghiệp của L’Oréal Professionnel tại Bắc Kinh vừa qua đã mang đến cho tôi và mọi người một trải nghiệm rất tuyệt vời và đầy ý nghĩa. Qua đó, tôi và mọi người đã được tiếp cận rất nhiều kiến thức, nhiều trải nghiệm thú vị và những bài học mới.
Đó là những hành trình quý báu giúp chúng tôi phát triển hơn thông qua việc cập nhật cách quản lý, vận hành salon hiệu quả, song hành cùng với việc cập nhật những xu hướng thời Trang tóc mà giới trẻ đang yêu thích.
Thông qua chuyến đi này, chúng tôi cũng hiểu rõ hơn về các nền tảng mạng xã hội, những công cụ hữu hiệu giúp cho salon quảng bá hình ảnh marketing tốt hơn đến khách hàng. Thêm vào đó, chúng tôi cũng đã có thể sở hữu những kỹ thuật tạo ra các mẫu tóc, kiểu tóc mới đẹp nhất có thể mang tới cho khách hàng. Những kiến thức được trau dồi cho các chủ salon từ chuyến đi này giúp chúng tôi có thể bắt kịp và đưa ngành tóc Việt đi lên theo xu thế chung của thế giới hiện nay.
Cũng qua chuyến tu nghiệp này, tôi cảm nhận rằng các salon của chúng ta tại Việt Nam cũng không thua gì các nước trong khu vực, và có thể nâng tầm quốc tế trong tương lai không xa. Thời Trang tóc Việt Nam chúng ta đang phát triển rất nhanh và mạnh nhờ thời công nghệ mạng xã hội. Các công cụ này cũng đã giúp chúng ta rút ngắn khoảng cách với xu hướng thời trang thế giới.
Để có đạt tầm quốc tế tôi nghĩ chỉ trong tương lai gần mà thôi. Chúng ta chưa làm được vì còn cần sự phát triển đồng thời về mọi mặt, từ sản phẩm, từ sự phát triển lớn mạnh của Ngành thời trang nói chung, và từ đó sẽ tạo được xu hướng dẩn dắt có tầm ảnh hưởng trong khu vực trước, từ đó mới có thể vươn ra Quốc tế.

theo L’Oréal Professionnel Việt Nam

 

Trending