Liên hệ với chúng tôi

The Stories

Ước mơ tạo dựng một Collection tóc riêng của NTM Việt Nam


Đã đăng lúc

Một trong những nội dung đáng chú ý nhất trong Hair Talk “Trend 2022 trong mắt các nhà tạo mẫu Việt” là chủ đề kêu gọi các nhà tạo mẫu (NTM) xây dựng một Collection tóc riêng tại Việt Nam theo xu hướng hàng năm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, còn rất nhiều những vấn đề còn tồn đọng trong ngành Thiết kế tóc khiến việc này vẫn chưa thể thực hiện.

Những năm gần đây, nhờ sự lan tỏa nhanh chóng của mạng xã hội cũng như du nhập văn hoá thời trang từ nước ngoài, người tiêu dùng Việt Nam có thêm đa dạng các kiểu tóc để lựa chọn chứ không bó buộc như xưa, ví dụ như: tóc gẩy highlight của Âu Mỹ, tóc hime Nhật, tóc layer và mái thưa của Hàn,…Điều này là dấu hiệu tốt cho thấy ngành Thiết kế tóc đang dần phát triển và trở nên phong phú hơn khi các NTM cần học tập và nâng cao tay nghề để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Điều đáng tiếc là những “Trend” này đều bị tác động bởi thị trường làm đẹp nước ngoài mà chưa có “Trend” nào xuất phát từ Việt Nam. Hay nói cách khác là chúng vẫn chưa mang bản sắc văn hoá, gu thẩm mỹ riêng của người Việt Nam.

Theo NTM Đỗ Anh Tú (Tú Hair) chia sẻ: “Việt Nam so với thế giới vẫn có ít nhiều một khoảng cách về trình độ, cũng như độ cập nhật xu hướng chậm hơn do ngành công nghiệp làm đẹp ở trên thế giới đã vô cùng chuyên nghiệp và diễn ra rất lâu rồi, còn chúng ta thì vẫn còn quá mới mẻ. Một điều nữa trình độ các NTM của chúng ta chưa được đồng đều cả về kỹ thuật và góc nhìn khi có quá ít các học viện tóc chất lượng tiêu chuẩn cao so với thế giới “.

NTM Tanny Vũ

NTM Tanny Vũ cũng bày tỏ đồng quan điểm: “Một cá nhân hoặc nhân lực của một Salon Việt Nam rất khó có thể đưa ra xu hướng tổng thể cho thị trường. Phần nền tảng của các thợ trẻ Việt Nam vẫn chưa chắc chắn. Các bạn không hiểu được tại sao mình lại cắt như thế, chủ yếu là copy”.

Bên cạnh đó NTM Minh Phương cũng gợi mở một hướng đi mới: “Có thể, khi bắt đầu chúng ta đừng nghĩ đến việc tạo ra một xu hướng ảnh hưởng Toàn quốc hay toàn khu vực. Hãy bắt đầu từ chính khách hàng của bạn. Đây chính là lý do vì sao team của Minh Phương luôn đưa ra 2 bộ sưu tập (ứng dụng và sáng tạo) hàng năm để mang đến những sự lựa chọn xu hướng tới cho khách hàng”.

Thông qua chia sẻ của các NTM tại chương trình, ta có thể thấy các vấn đề đang là “chướng ngại vật” của ngành Thiết kế tóc Việt Nam: kiến thức nền tảng của các NTM trẻ; thị trường chưa mạnh và thiếu sự liên kết, lan tỏa giữa các NTM và giới truyền thông. Để khắc phục điều này, các NTM Việt Nam cần nỗ lực nhiều hơn nữa, bắt đầu từ việc học tập những gì tinh túy của ngành Thiết kế tóc thế giới sau đó áp dụng và “cá nhân hoá” Trend cho Việt Nam.

Còn về phần truyền thông, hiện nay đã có rất nhiều các tổ chức và báo chí chuyên biệt dành cho ngành Thiết kế tóc có thể kể đến là Hairworld. 2022 sẽ là năm Hairworld tích cực đồng hành cùng các NTM Việt Nam tạo dựng nên một Collection về tóc hoàn toàn mới lạ trên thị trường. Đây sẽ là cách giúp các NTM tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng cũng như “sân chơi” để các NTM thể hiện tài năng và khả năng sáng tạo của mình.

Nhiếp ảnh Trần Nam – giám đốc nghệ thuật Hairworld

Anh Trần Nam – Giám đốc nghệ thuật của Hairworld bày tỏ: “Năm 2022 Hairworld muốn đem tới những cái nhìn mới, mang các tác phẩm của những NTM Tóc đến độc giả cũng như những người quan tâm về thời trang tóc. Với kinh nghiệm 10 năm trong ngành sản xuất hình ảnh thời trang tôi nhận thấy rằng: Thời trang và tóc có mối liên hệ khăng khít, tóc là một phần không thể tách rời của thời trang. Mỗi một tác phẩm tóc là một nghệ thuật. Tôi muốn mang đến những góc nhìn rộng và đa chiều hơn của tóc”.

Bà Nguyễn Quỳnh Hoa – giám đốc điều hành Hairworld

Theo chia sẻ của Giám đốc điều hành Hairworld các Concept sẽ được chuẩn bị kỹ lưỡng và đạt tiêu chuẩn từ từng khâu:

  • Kết nối với nhà tạo mẫu, trao đổi khai thác cá tính cũng như phong cách.
  • Triển khai lên ý tưởng và xây dựng concept.
  • Thống nhất và tổ chức sản xuất hình ảnh.
  • Quảng bá và xuất bản.

Tất cả đều nhằm đảm bảo hình ảnh gây được cảm xúc khi đến tay độc giả giúp độc giả có thể hiểu được cá tính, gout thẩm mỹ cũng như mắt nhìn và đẳng cấp của NTM.

Khi ý tưởng này được trình bày tại chương trình, Hairworld đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía các NTM. Bởi đây sẽ là một cơ hội rộng mở để tuyên truyền cho ngành Thiết kế tóc Việt Nam, truyền cảm hứng cho các NTM trẻ cũng như giúp công chúng hiểu được các NTM Việt Nam tài năng và nổi bật không kém gì so với thị trường thế giới.

Bài Tố Như

Ảnh: Dim Trần, Quách Toàn

Trending