Top News
Văn hoá trong Salon sẽ giúp cho khách hàng biết được tiềm năng cho salon của bạn
Đã đăng lúc 09/07/2019
“Văn hoá” trong Salon sẽ giúp cho khách hàng biết được tiềm năng cho salon của bạn. Về cơ bản, “văn hoá” là tổng thể của những công việc liên quan đến Salon và tạo giá trị nền tảng cho salon đó. Một môi trường làm việc lành mạnh và tích cực sẽ tạo ra sự hứng khởi cho các nhà tạo mẫu tóc làm việc một cách sáng tạo hơn mang đến thành công cho salon cũng như doanh nghiệp đó. Dưới đây chúng tôi xin tổng hợp 5 cách để tạo ra môi trường làm việc này trong thẩm mỹ viện và salon của riêng bạn
1. Giúp nhà tạo mẫu kết nối với khách hàng bằng cách đối thoại để hiểu khách hàng hơn
Stefani Wolfe, một nhà tạo mẫu sống và làm việc tại bang Texas, Hoa Kỳ luôn phải vật lộn về việc giao tiếp với khách hàng. Cô luôn cảm thấy hồi hộp và lo lắng khi tư vấn cho khách hàng. Sau đó, Wolfe đã tham gia vào một khoá học rèn luyện các kỹ năng giao tiếp với khách hàng bao gồm tư vấn, thảo luận về các mức giá và tham vấn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách. Mục tiêu đầu tiên của cô là phát triển kỹ năng này một cách thành thạo. Thay vì hỏi khách hàng số tiền mà họ muốn chi trả cho mái tóc, cô bắt đầu đặt ra những kế hoạch để tư vấn cho khách hàng một cách tỉ mỉ và thận trọng. Wolfe nhận ra rằng việc giao tiếp và thấu hiểu với khách hàng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Từ đó doanh thu của salon nơi cô làm việc cũng tăng hơn 10.000 đô la mỹ so với năm trước và thu nhập của bản thân cũng tăng gần 60%
2. Biết cách lắng nghe mục tiêu của các NTM, tạo cho họ nguồn lực để phát triển và khen thưởng xứng đáng cho những thành công họ đem lại
Nhiều tạp chí đã làm một cuộc khảo sát các chủ sở hữu và quản lý salon nổi tiếng trên thế giới về việc tạo ra môi trường làm việc tốt nhất và hỏi họ tại sao các stylist lại thích làm việc tại salon của họ. Hầu hết tất cả các chủ salon này đều đảm bảo rằng các NTM có thể phát triển sự sáng tạo tối đa trong chuyên ngành của mình, đảm bảo được họ có một thu nhập ổn định mà vẫn có thời gian dành cho gia đình. Laura Ortman, chủ sở hữu 2 salon tại khu vực thành phố St Louis, Hoa kỳ lại tập trung mở các lớp kỹ năng cho các NTM, các khoá học về tài chính, các lớp học tự vệ hay thú vị hơn là khoá học hô hấp nhân tạo v.v…. Những khoá học này được tổ chức theo nhu cầu của chính các Stylist và nhân viên trong Salon. Ortman cũng cho biết bà đáp ứng một mức lương rất xứng đáng và kèm theo đó là những kỳ nghỉ, bảo hiểm sức khoẻ cho nhân viên. Ngoài ra, các nhân viên đã gắn liền với salon hơn 10 năm còn được thêm nhiều quyền lợi khác như nhiều ngày nghỉ hơn, tiền công cũng được trả nhiều hơn.
3. Giúp các NTM khắc phục những thói quen làm việc xấu
Jessica Martindale, stylist tại salon Insignia Hair và Body studio, thuộc Nottingham, Maryland không thể kiểm soát được thời gian và suốt gày đi làm muộn. Ngay lập tức, ông chủ của cô đã đăng ký cho cô khoá học tập trung vào kinh doanh và cách quản lý thời gian một cách hiệu quả. Khoá học đó đã giúp cô biết cách tập trung vào những mục tiêu chủ yếu và không bị xao lãng. Ngay sau khoá học đó, Martindale đã tập trung cho công việc hơn và đã được đề nghị lên làm vị trí quản lý. Cô cũng đưa ra những lời khuyên cho đồng nghiệp như việc họ phải liệt kê rõ ràng những mục tiêu cụ thể ra giấy và tự nhắc nhở đánh giá lại bản thân về những công việc mình làm một cách thường xuyên. Sau đó, mỗi người phải tự tìm ra những phương thức để thúc đẩy sự thay đổi.
4. Cung cấp cho đối tác những công cụ và lợi ích để đảm bảo họ có quyền lợi nhất định từ môi trường hợp tác bền vững.
Khi Karie Bennett, chủ sở hữu của 2 cơ sở Atelier Salon tại California đề nghị mở thêm 1 salon nữa với đối tác của mình là Rob Willis, cô đã mua lại 1 salon độc lập cùng toàn bộ nhân viên của salon đó. Tiếp theo cô cùng Rob thuyết phục những stylist đó ở lại làm việc cùng Altelier cùng với đề nghị chia 1 phần doanh thu trong kinh doanh cho chính những nhân viên ở đây. Bennett đã nghiên cứu nhu cầu của những stylist này và chỉ cho họ thấy được giá trị khi được làm việc cùng với salon Atelier. Họ tính toán các kế hoạch khác nhau và thấy rằng mỗi người sẽ được hưởng lợi từ việc không phải đóng thuế, lệ phí thẻ tín dụng và các chi phí khác nếu họ làm việc với danh nghĩa của Salon Atelier. Ngay sau đó, Bennett và Willis đã dễ dàng thuyết phục được các stylist độc lập ở lại bởi họ đã thấy được rõ ràng phối hợp với Altelier là cơ hội đê họ có được những khoản lợi nhuận lớn trong tương lai
5. Lập kế hoạch tài chính hoạt động tỉ mỉ để thực hiện các chương trình xây dựng môi trường làm việc hiệu quả
Những salon thành công nhất ở Mỹ đã chia sẻ bí mật của họ để đạt được những khoản lợi nhuận tiềm năng là việc lập kế hoạch tài chính và hệ thống hoá các kế hoạch đó bằng việc thuê thêm các nhà tư vấn doanh nghiệp. Salon Centre ở Denver đã làm việc với công ty dịch vụ tài chính World Class để họ xác định lại các xu hướng chi tiêu của salon cũng như xu hướng tiêu dùng của khách hàng để tối thiểu các chi phí và gia tăng doanh thu thuần. Thậm chí có những chủ salon còn lên kế hoạch tài chính dài hạn cho salon của họ để lường trước những thay đổi xu hướng của salon trong tương lai.
-
Business12/08/2024
Đón chờ Lễ Vinh danh và Trao giải danh giá hàng đầu ngành Công nghiệp Tóc và Làm đẹp Châu Á – Golden Bauhinia Awards 2024
-
Hair 36016/09/2024
Vietnam Greatest Hair Artists – Những Nhà tạo mẫu đặt nền móng kiến tạo ngành tóc đương đại Việt
-
Business23/07/2024
Chăm sóc tóc hoàn hảo cùng NC Petra – Nâng cao thương hiệu Salon
-
Hair 36015/08/2024
“Chữa lành” mái tóc – Trải nghiệm dịch vụ Siêu ưu đãi chỉ có tại Salon Vũ Nga
-
Top News18/09/2024
Don Hậu: Người Đồng Hành Đầy Tâm Huyết Tại Hoa Hậu Du Lịch Việt Nam Toàn Cầu 2024
-
Business12/08/2024
Việt Nam chính thức đăng cai Lễ Vinh danh và Trao giải Asia Golden Bauhinia Hair & Beauty Industry Awards Lần Thứ 14 Năm 2024
-
Beauty09/08/2024
Công nghệ sinh học : Cuộc cách mạng mới trong Ngành Mỹ phẩm tóc
-
Business15/08/2024
Từ quân nhân đến nhà tạo mẫu tóc: Hành trình thành công của NTM Thịnh Tóc Vàng và vai trò của Quản trị trong kinh doanh salon thời nay