Liên hệ với chúng tôi

Business

Wella – Di sản ngành tóc thế giới


Đã đăng lúc

Wella từ lâu đã được các Chuyên gia, Nhà tạo mẫu nổi tiếng thế giới công nhận bởi chất lượng sản phẩm đứng đầu, hệ thống đào tạo đồng bộ chuyên nghiệp. Trong suốt lịch sử hình thành và phát triển 142 năm, để nhận được sự công nhận và đánh giá cao từ những Nhà tạo mẫu tóc khó tính nhất, Wella đã không ngừng tạo ra các phát minh mới để đem đến những sản phẩm tối ưu nhất đóng góp cho sự phát triển bền vững của ngành tóc thế giới.

Câu chuyện của Wella bắt đầu tại Đức từ năm 1880 thế kỷ 19 với tầm nhìn rộng và nhiệt huyết đam mê của Nhà tạo mẫu tóc Franz Ströher. Với hơn 140 năm lịch sử, Wella đã có hàng loạt các phát minh mang tính cách mạng giúp định hình ngành tóc hiện đại.

Năm 1894, Wella thành lập nhà máy chuyên nghiệp cho ngành tóc đầu tiên tại Rothenkirchen (Sachsen), Đông Đức

Năm 1927, với việc nhận thấy các trào lưu tóc kẹp và các mái tóc giả tại châu Âu đã lỗi thời, 2 nhà khoa học Karl và George Ströher đã cải tiến và sáng tạo ra máy tạo xoăn sóng vĩnh cửu đầu tiên, sản phẩm này nhanh chóng được cấp phép sản xuất hàng loạt và có mặt tại hầu hết các Salon tóc thời thượng nhất tại Châu Âu

Năm 1950, phát minh của Wella mà đến giờ tất cả các nhãn hàng chuyên nghiệp đều đang áp dụng chính là việc Wella tạo ra màu nhuộm dạng kem đầu tiên trên thế giới với thương hiệu Koleston. Minh tinh Hollywood Elizabeth Taylor chính là đại sứ thương hiệu quảng cáo cho sản phẩm này những ngày đầu ra mắt.
Năm 1957, Wella thành lập Trung tâm nghiên cứu đầu tiên cho ngành tóc tại Darmstadt, Đức. Việc tập trung vào phát minh, nghiên cứu khoa học giúp cho Wella luôn là nhãn hàng dẫn đầu về chất lượng.
Thập niên 60 và 70, Wella tiếp tục cải tiến các sản phẩm sẵn có và cho ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc cho nam giới.

Năm 1995, Màu nhuộm Koleston Perfect được ra mắt, Wella tiên phong đưa các thành phần tự nhiên và Keratin vào một sản phẩm màu nhuộm, giúp bảo vệ và nuôi dưỡng mái tóc.

Năm 2011, Wella chính thức đồng hành với UNICEF để viết tiếp ước mơ nghành tóc của trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Brazil. Tính đến nay chương trình Making Waves đã giúp hơn 120.000 ước mơ thành hiện thực.

Năm 2012, Wella chính thức tổ chức cuộc thi ITVA – International Trend Vision Awards với quy mô Toàn thế giới, đây là sân chơi các Nhà tạo mẫu thế giới thể hiện tầm nhìn sáng tạo, định hướng xu thế và khẳng định vị thế tại ngành tóc chuyên nghiệp thế giới. ITVA với sự góp mặt của hơn 100.000 Nhà tạo mẫu trên toàn thế giới tham gia, được đánh giá là cuộc thi mang tầm cỡ và mức độ chuyên môn, chuyên nghiệp cao nhất thế giới.

Từ năm 2013 đến nay, Wella không ngừng đổi mới và cho ra mắt những dòng sản phẩm chăm sóc, kỹ thuật với những công nghệ hàng đầu. Như màu nhuộm Koleston Perfect Me+, Màu nhuộm Illumina Japan dành riêng cho tóc người châu Á, dòng sản phẩm tạo kiểu chuyên gia EIMI, sản phẩm nâng nền Blondor với 16 năm liên tiếp được các Hairstylist đánh giá là sản phẩm nâng nền tốt nhất thế giới,…

 

 Tại Việt Nam, Wella cũng là thương hiệu được các Salon uy tín lựa chọn và hân hạnh được đồng hành với sự phát triển chuyên nghiệp của ngành tóc Việt Nam xứng tầm thế giới. Trong thời gian sắp tới, Wella Việt Nam sẽ tiếp tục sứ mệnh của mình mang đến cho cộng đồng tóc Việt những sản phẩm chất lượng, eco-friendly, Human-friendly thân thiện với thiên nhiên cũng như sức khỏe người sử dụng. Wella với các sản phẩm được nghiên cứu với công nghệ cao và đội ngũ nhà khoa học hàng đầu thế giới sẽ cam kết mang đến cho người dùng Việt những sản phẩm cân bằng về tính đa dạng sáng tạo, phù hợp xu hướng và tính bền vững cho sức khỏe và môi trường.

Trong năm 2022 tới đây, Wella dự kiến tiếp tục đưa cuộc thi ITVA International Trend Vision Award trở lại với cộng đồng Hairstylist Việt Nam nhằm tìm kiếm và vinh danh những gương mặt Nhà tạo mẫu tóc tài năng, sáng tạo, đột phát. Cùng với ITVA, thế giới sẽ thấy rằng ngành tóc Việt Nam đang bắt kịp và những có những bước chuyển mạnh mẽ sánh ngang với các cường quốc làm đẹp từ châu Âu hay châu Mỹ. Giải thưởng của IVTA sẽ là sự bảo chứng mạnh mẽ nhất cho tay nghề và năng lực của một Nhà tạo mẫu.

Trong suốt hơn 140 năm qua, Wella luôn trân quý những tình cảm mà khách hàng đã yêu mến và tin tưởng sản phẩm của chúng tôi, sự đồng hành của khách hàng, các Nhà tạo mẫu tóc chính là động lực để Wella trở nên chuyên  tâm và chuyên nghiệp hơn mỗi ngày.

Nguồn: Tạp chí Hairworld 60

Trending