Liên hệ với chúng tôi

The Stories

Sandra Humphries – Ngôi sao sáng trong làng đào tạo tóc chuyên nghiệp


Đã đăng lúc

Sandra Humphries, Phó Chủ tịch Phát triển tài năng và Quan hệ Khách hàng của Goldwell, đã có một hành trình đầy dấu ấn từ vai trò nghệ sĩ sân khấu đến vai trò một nhà đào tạo. Và trong buổi nói chuyện cùng phóng viên, Sandra Humphries đã có những chia sẻ chân thành về sự nghiệp cũng như quan điểm của mình về vấn đề giáo dục trong ngành tóc chuyên nghiệp.

Là một phụ nữ trẻ với đầy hoài bão, Sandra Humphries có cho mình nhiệt huyết mãnh liệt với nghệ thuật biểu diễn. Và đến hiện tại, cô vẫn xuất hiện trên sân khấu và truyền cảm hứng cho rất nhiều hứng cho rất nhiều học viên tham gia vào ngành tóc chuyên nghiệp. Chúng tôi đã có một buổi phỏng vấn với cô về hành trình sự nghiệp của mình, cũng như là về vai trò của cô hiện tại với tư cách là Phó Chủ tịch Phát triển tài năng và Quan hệ Khách hàng tại KAO Salon Division.  

Bạn có thể kể về cách mà mình đã bắt đầu từ Nghệ thuật Sân khấu, quá trình học tại trường Làm đẹp/ Thẩm mỹ và tham gia vào đội ngũ của Goldwell khi phát triển sự nghiệp không?

Từ khi học tiểu học cho đến khi lên đến đại học, tôi đã dành rất nhiều thời gian cho sân khấu và âm nhạc, nhiều hơn bất kỳ thứ gì khác. Diễn xuất, ca hát và âm nhạc chính là niềm vui của tôi. Khi đó, tôi đã tham gia rất nhiều các cuộc thi cấp Tiểu bang và khu vực, và tôi cũng đã đạt được một số thành công nhất định. Nhưng sau đó tôi cũng biết rằng, có rất nhiều nghệ sĩ phải làm các công việc phục vụ trong khi chờ cơ hội ở những buổi thử vai và các cuộc thi lớn. Tôi cho rằng, việc trở thành một Nhà tạo mẫu tóc sẽ mang lại niềm vui và sự sáng tạo hơn nữa, vì vậy trong thời gian học đại học, tôi đã đăng ký học tại một học viện làm đẹp vào buổi tối. Có vẻ như là tôi cũng có tài trong lĩnh vực này, và từ đó, tôi đã toàn tâm toàn ý cho công việc này. 

Từ sau đó, tôi bắt đầu làm việc trong các salon, trở thành quản lý salon, giảng dạy cũng như quản lý một vài trường học về làm đẹp, thẩm mỹ. Tôi cũng làm việc cho các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục, bán hàng, quản lý bán hàng, đào tạo và phát triển nội dung. Tình yêu dành cho giáo dục và phát triển đã đưa tôi đến với Goldwell và Kao Salon Division. Các sản phẩm của họ thật sự tuyệt vời, sản phẩm màu của Goldwell thực sự là khó để đem ra so sánh, và hệ thống nhân sự của KAO cũng rất nhiệt huyết. 

Sau đó, từ vai trò là Giám đốc Đào tạo cho tới Phó Chủ tịch Đào tạo khu vực Mỹ, tôi chuyển sang đảm nhận vai trò là Phó Chủ tịch Phát triển tài năng và Quan hệ Khách hàng cho khu vực Úc, Canada, Mexico, New Zealand và Mỹ.

Đâu là thách thức lớn nhất bạn gặp phải trong quá trình phát triển sự nghiệp? 

Đã có rất nhiều thách thức trên con đường đi tới vị trí của tôi hiện tại. Việc duy trì động lực trong quá trình xây dựng một tệp khách hàng và tìm kiếm đơn vị đào tạo chất lượng để hoàn thiện kỹ năng thật sự rất khó khăn. Tôi cũng đã làm việc trong nhiều giờ để kiếm tiền, điều này cũng dẫn đến chất lượng cuộc sống của tôi ít nhiều bị ảnh hưởng. Cuối cùng, tôi cũng tìm ra được các làm việc thông minh hơn, bằng cách tham gia các khóa học kinh doanh và học những mô hình hiệu quả. 

Tìm việc cũng là một vấn đề liên quan đến các mối quan hệ. Tôi thì chưa bao giờ sử dụng các phương tiện tìm việc. Thay vào đó, tôi nói chuyện với các đồng nghiệp, những người hướng dẫn, giảng viên đã tạo động lực cho tôi, và những người bán sản phẩm của hãng. Đây là những người đã biết rất rõ những gì đang diễn ra trong ngành, cũng như đâu sẽ là nơi có thể cho tôi cơ hội. 

Một nhà giáo dục xuất sắc sẽ là người nói ít và đặt câu hỏi nhiều. Nếu học viên đã dành thời gian của họ tham gia khóa học, giảng viên phải khiến họ thốt lên “Ah – hah!”

 – Sandra Humphries

Có những kỹ năng nào từ ngành nghề trước đó mà bạn vẫn đang sử dụng cho đến hiện tại? 

Tôi cũng rất may mắn khi được làm  việc cùng các chuyên gia về Marketing và Tài chính trong suốt sự nghiệp của mình. Điều này đã giúp tôi hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của mình. Và nếu các Nhà tạo mẫu cũng tham gia các lớp học về Marketing và Tài chính trong ngành tóc chuyên nghiệp, thì các kỹ năng của họ chắc chắn sẽ được hoàn thiện về mọi mặt. 

Tôi vẫn đang trong quá trình học hỏi. Tôi vẫn thường xuyên tham gia các khóa học. Không chỉ theo dõi nội dung giảng dạy của giáo viên, tôi cũng quan sát cách mà họ truyền tải kiến thức. Để trở thành một nhà giáo dục xuất sắc, tôi không chỉ cần có kỹ thuật tốt, mà còn cần có khả năng giúp đỡ các học viên tìm ra phương thức học tập phù hợp thông qua các bài giảng. 

Ngành làm đẹp đã thay đổi như thế nào qua từng năm – Điểm tốt và điểm xấu? 

Để trả lời ngắn gọn thì công nghệ đã thay đổi gần như mọi thứ, từ quản lý tồn kho đến tư vấn, đặt lịch cho khách hàng. Nếu trả lời dài hơn, thì trong khi kỹ thuật cá nhân cũng như các mối quan hệ với khách hàng vẫn đang tồn tại cùng sự chuyên nghiệp, thì các công nghệ số đã thay đổi cách mà chúng ta học hỏi, những gì chúng ta đã biết, và cách mà chúng ta kết nối với các khách hàng. Sự chú ý của chúng ta cần phải thay đổi, và đây là một cuộc chơi mà kết quả hoàn toàn có thể xảy ra, hoặc rất tuyệt vời, hoặc rất tệ. 

Liệu thế hệ trẻ bây giờ có còn quan tâm đến việc học Làm đẹp, làm tóc hay không? 

Có! Nhưng tôi không chắc liệu họ có thật sự hiểu về quá trình đào tạo. Họ thường quan sát người khác “làm việc” trên các nền tảng mạng xã hội, và đó chắc chắn không phải đào tạo chuyên nghiệp. 

Chúng ta cần tìm ra giải pháp để thế hệ Nhà tạo mẫu kế cận xây dựng được một nền tảng kỹ thuật tốt, cùng với những giáo viên tuyệt vời, các trường học và chương trình giảng dạy chất lượng, từ đó thu hút các nhân tài đến với ngành công nghiệp làm đẹp. 

Làm thế nào để có thể thu hút các nhân tài và các nhân sự có tiềm năng? 

Chúng tôi sử dụng tất cả các phương tiện truyền thông khác nhau, tham ra rất nhiều các show diễn cũng như sự kiện. CHúng tôi cũng có những buổi trao đổi cùng các chuyên gia bán hàng, những người thường xuyên tiếp xúc cùng các salon. Các thành viên trong đội ngũ đào tạo của tôi cũng thường xuyên xuất hiện tại các salon để nói chuyện cùng các NTM về các mục tiêu và dự định công việc trong tương lai của họ. Các NTM cần có mối quan hệ thân quen với những người bán hàng và đại diện cửa hàng, vì đây là những người có hiểu biết về các thông tin, biến động của thị trường. 

Điều gì làm nên một giáo viên/ một mentor giỏi? 

Một giáo viên xuất sắc không phải là người nói nhiều, mà là người biết cách đặt nhiều câu hỏi. Họ xác định được điều mà các học viên muốn nhận được sau mỗi buổi học. Họ cũng là người mang lại không khí vui vẻ và kết nối mọi người mà không biến bản thân thành trung tâm của sự chú ý. Nếu học viên đã dành thời gian của họ tham gia khóa học, giảng viên phải khiến họ thốt lên “Ah – hah!

Vậy ai sẽ là người đào tạo các giáo viên? 

Thường những người đó sẽ được gọi là các huấn luyện viên (trainers). Họ không những cần có kỹ thuật chuyên môn, mà họ còn cần phải nắm vững những kỹ năng cần có để trở thành một giáo viên xuất sắc. Các huấn luyện viên của chúng tôi nắm vững những chủ đề kỹ thuật như tripod standard, flip charting và cách để trả lời các câu hỏi có khả năng sẽ nhận được trên lớp. 

Bạn có gợi ý gì dành cho thế hệ trẻ, những người đang có mong muốn phát triển sự nghiệp của mình trong lĩnh vực làm đẹp? 

Nếu bạn có hứng thú với ngành công nghiệp làm đẹp, hãy thử sức ngay! Tôi đã gặp rất nhiều người mà trước đó họ đã làm những công việc khác, nhưng bằng cách nào đó, họ đã trở thành một Nhà tạo mẫu tóc. Và bây giờ, họ đều rất hạnh phúc và đủ đầy. Đây cũng là điều mà tất cả mọi người đều mong muốn, phải không nào? 

Nguồn: Estetica Magazine

Đọc tiếp
Bấm để bình luận

Để lại bình luận

Trending