Liên hệ với chúng tôi

Business

Hair Talk “Trend 2022 trong mắt Nhà tạo mẫu Việt Nam”: Khi người trong ngành chia sẻ về xu hướng làm đẹp


Đã đăng lúc

Hair Talk “Trend 2022 trong mắt Nhà tạo mẫu Việt Nam” được tổ chức với mong muốn đưa ra những góc nhìn mới mẻ cho công chúng về ngành Thiết kế tóc. Quy tụ các Nhà tạo mẫu đình đám khắp dải đất hình chữ S và đội ngũ chuyên nghiệp của Hairworld, chương trình hứa hẹn mang đến một “làn gió” mới với kiến thức bổ ích.

Theo dòng chảy của thời gian, công chúng có thể thấy vào từng thời kỳ, phụ nữ lại ưa chuộng một xu hướng làm tóc khác nhau. Bởi tiêu chí và chuẩn mực của cái đẹp luôn thay đổi: từ dịu dàng chuyển sang cá tính, từ đơn giản trở nên phức tạp hơn.

Vào những năm 90s, mái tóc đen buông xõa tự nhiên đậm chất Á Đông được các cô gái ưa chuộng bởi sự duyên dáng và trong sáng. Hay vào thời điểm đó, kiểu tóc tém ngắn cá tính, gọn gàng đã làm nên “thương hiệu” cho ca sĩ Mỹ Linh cũng khiến  nhiều người “phát cuồng” và học theo. Tiếp đến năm 2007 – 2008, kiểu tóc sư tử bông xù với mái chéo chạm mắt “khuấy đảo” giới trẻ được lăng – xê bởi những hot – girl mạng lúc bấy giờ. Đây là những kiểu tóc kinh điển mang lại dấu ấn mà có lẽ ai quan tâm đến việc làm đẹp cũng đều biết rõ.

Còn hiện này, hằng năm, các xu hướng tóc liên tục được cập nhật bởi các thương hiệu lớn trên toàn cầu. Cộng thêm sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội và nhu cầu làm đẹp, khách hàng có vô vàn những lựa chọn cho mái đầu của mình. Đây chính là thời điểm các Nhà tạo mẫu cần có cái nhìn đúng đắn về “Trend” để bắt kịp xu thế nhưng như không làm mờ đi chất riêng nghệ thuật của mình.

Hairworld đã thực hiện độc quyền chương trình Hair Talk “Trend 2022 trong mắt các Nhà tạo mẫu Việt Nam” tại 3 địa điểm: Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh và TP.Đà Nẵng. Đây là cuộc trò chuyện thân mật và thiện chí giữa những NTM đã có kinh nghiệm, sở hữu Salon riêng và có cả một tệp khách hàng trung thành cho mình.

Hairtalk cùng các nhà tạo mẫu tại Hà Nội

Dựa trên những câu hỏi mở của Hairworld, các NTM đã chia sẻ những suy nghĩ, dự đoán cá nhân về “Trend 2022” hay kiểu dáng, màu tóc nhuộm nào sẽ được khách hàng ưa chuộng năm nay. Đó có thể là xu hướng kết hợp giữa hiện đại và cổ điển; những kiểu tóc cá tính bất đối xứng cho gen Z hay đi theo màu sắc của năm – Veri Peri do Viện màu sắc Pantone công bố mới đây.

Hairtalk cùng các nhà tạo mẫu tại TP. Đà Nẵng

Cũng có ý kiến cho rằng sẽ không có xu hướng nào cụ thể nào cả, tất cả phụ thuộc vào dáng mặt, tính cách nghề nghiệp và nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Vì vậy, tại mỗi địa phương, với tình hình khí hậu, văn hoá khác nhau, các Nhà tạo mẫu cần phải biết cộng hưởng và biến hoá. 

Khi được hỏi về khả năng xây dựng một Collection hay “Trend” riêng cho Việt Nam do các Salon chung tay thực hiện, NTM đều đưa ra nhiều ý kiến khác nhau. Vì rõ ràng, xu thế làm tóc của khách hàng hiện nay đang đi theo văn hoá Âu Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản. Một dự án như vậy có phải là quá xa với tiềm lực của ngành làm đẹp Việt Nam? 

Hair Talk cùng các nhà tạo mẫu tại TP. Hồ Chí Minh

Đứng ở vị trí là một Tạp chí về tóc – thời trang uy tín tại Việt Nam, Hairworld luôn sẵn sàng đồng hành cùng các NTM Việt Nam không chỉ trong Talkshow lần này mà còn ở rất nhiều những dự án đang ấp ủ khác. 

Với khát vọng sẽ đem lại “làn gió” mới cho ngành làm đẹp cụ thể là ngành Thiết kế tóc và giúp các chủ tiệm Salon liên tục phát triển, Hairworld mong rằng có thể cùng các NTM “bắt tay” tạo nên một Collection riêng biệt. Đây là một ý tưởng vô cùng táo bạo nhưng cũng rất tiềm năng. Hairworld sẽ luôn đảm bảo uy tín trong việc làm truyền thông, đưa đến những kiến thức chuyên môn đặc sắc cho độc giả và giúp hình ảnh các nhà tạo mẫu Việt Nam đến gần với công chúng.
Hair Talk “Trend 2022 trong mắt Nhà tạo mẫu Việt Nam” tổng quát giúp công chúng thấy rõ được những xu thế mới của năm nay, câu chuyện làm nghề và hé mở về một tương lai hứa hẹn cho ngành làm đẹp Việt Nam. Mọi nội dung sẽ được tiết lộ đầy đủ trong trong cuốn tạp chí Hairworld 61 – The Revolution. Mời bạn chú ý đón đọc.

Bài: Tố Như

Ảnh: Dim Trần, Quách Toàn

Trending